“Quả bom hẹn giờ khủng khiếp nhất Trái đất” phun cột nước nóng khổng lồ

•   3,52

Khu vực xung quanh siêu núi lửa bắt đầu xuất hiện những cột nước ngầm phun trào, kết hợp cùng với hàng chục trận động đất, khiến nhiều người liên tưởng đến thảm họa tồi tệ nhất.

Theo Express, các chuyên gia tại Công Quốc gia Yellowstone, nơi có siêu núi lửa cùng tên nói đã nhìn thấy cột nước khổng lồ xuất hiện cuối tuần trước.

Siêu núi lửa tạo nên cột nước nóng cao nhất thế giới vào ngày 16/3. Đây có thể được coi là “dấu hiệu thay đổi đáng kể dưới lòng đất, dẫn đến những vụ phun trào nhỏ”.

Núi lửa Yellowstone có thể phun những cột nước nóng cao tới 91 phút trong quá trình biến đổi địa chất.

Hoạt động bất thường khiến nhiều người quan sát lo ngại về khả năng siêu núi lửa Yellowstone thức giấc. Yellowstone được đánh giá là “một trong 4 quả bom hẹn giờ khủng khiếp nhất Trái đất” thời hiện đại.

Siêu núi lửa Yellowstone là "một trong 4 quả bom hẹn giờ khủng khiếp nhất Trái đất".

Trong những tháng qua, một loạt những trận động đất lớn nhỏ xuất hiện ở khu vực này. Có thời điểm các nhà khoa học ghi nhận tới 200 trận động đất chỉ trong một ngày.

Các nhà khoa học trước đây xác định bên dưới núi lửa Yellowstone là kho chứa magma khổng lồ.

Nếu siêu núi lửa thức giấc, không chỉ người dân Mỹ bị đe dọa mà còn cả thế giới. Đám mây khí độc sulphur khổng lồ sẽ bao trùm bầu trời, khiến Trái đất trở về thời kỳ tiểu băng hà giá lạnh.

Ẩn bên dưới siêu núi lửa Yellowstone là lượng magma khổng lồ.

Vài ngày sau thảm họa, bầu không khí chứa đầy bụi khiến thảm thực vật dần bị chết đi, nguồn nước ô nhiễm và dẫn đến sự khan hiếm thực phẩm trên toàn nước Mỹ.

Nhưng các chuyên gia cho rằng hoạt động địa chất, phun trào mạch nước ngầm không khiến siêu núi lửa Yellowstone thức giấc ngay lập tức.

Quá trình biến đổi địa chất còn có thể kéo dài hàng ngàn, thậm chí hàng triệu năm tới cho đến khi núi lửa phun trào. Lần cuối cùng siêu núi lửa Yellowstone thức giấc đã cách đây 700.000 năm.

Cập nhật: 20/03/2018 Theo Dân Việt