Quạ "khủng bố" người Lithuania

  •  
  • 1.344

Giới chức một thành phố tại Lithuania thực hiện hàng loạt biện pháp để xua đuổi quạ, loài chim đang gây rất nhiều phiền toái cho người dân.


Người dân thành phố Panevezys ủng hộ cuộc chiến chống quạ của chính quyền. Ảnh minh họa: britannica.com.

AFP dẫn lời một số quan chức thành phố Panevezys ở phía bắc Lithuania cho biết, trong thời gian gần đây họ nhận được vô số lời phàn nàn của người dân về việc quạ kêu to, đánh cắp thức ăn, phá quấy và thậm chí tấn công người trong công viên.

Chính quyền đã áp dụng một số biện pháp để xua đuổi quạ - như phá tổ của chúng và phát những âm thanh mà quạ sợ lên đài phát thanh. Song những biện pháp đó không phát huy tác dụng.

Các nhà khoa học nói rằng quạ sợ màu xanh dương và chúng không thích những vật chuyển động trên cây. Vì thế chúng tôi buộc khoảng 25 khí cầu màu xanh dương trên các ngọn cây trong công viên”, ông Antanas Karalevicius, một quan chức thành phố, nói.

Người dân địa phương đồng ý rằng cuộc chiến với quạ là việc phải làm.

Tiếng kêu của chúng rất khủng khiếp và chúng gây ô nhiễm môi trường. Tôi nghĩ các khí cầu sẽ phát huy tác dụng cao hơn so với súng”, Andrius Zimaitis, một người dân trong thành phố, nhận xét.

Mặc dù chưa biết những khí cầu có thể xua đuổi được quạ hay không, Karalevicius khẳng định những con quạ tỏ ra bối rối khi thấy khí cầu trong ngày đầu tiên. Theo ông, những quả khí cầu chứa khí heli và chúng sẽ bay phía trên ngọn cây trong ít nhất 10 ngày.

Theo Vnexpress
  • 1.344