Quả thần kỳ biến chua thành ngọt

  •  
  • 2.151

Chanh mất vị chua, dấm ngọt như rượu, bia đắng trở nên giống hệt chocolate sữa. Đó là công dụng của một loại quả mọng màu đỏ xuất xứ từ Tây Phi.

Sau khi tráng miệng bằng thứ quả nhỏ bé này, bất cứ thứ gì người ta ăn sau đó cũng sẽ ngọt hơn rất nhiều. Hiệu quả kéo dài tới 2 tiếng.

Chas Barr, một anh chàng 28 tuổi tại nam London, Anh, đã từ bỏ công việc IT của mình để đi bán quả mọng đỏ Tây Phi qua website của mình: www.miraclefruit.co.uk. Trong vòng 8 tháng qua, các đơn đặt hàng đã tăng từ 1, 2 trong một tháng tới hơn một nghìn trong một tuần.

Anh cho biết hầu hết khách hàng là sinh viên hay những ai muốn mang lại thú vui cho các vị khách của mình trong bữa tiệc.

Để đạt được hiệu quả cao nhất, Barr nói: "Lấy một nhúm nhỏ các hạt đỏ đặt lên lưỡi, lăn qua lăn lại khoảng 1 phút để bề mặt lưỡi được phủ đầy nước. Sau đó, hãy bắt đầu thử nghiệm các món khác".

 Synsepalum dulcificum

 Loại quả thần kỳ Synsepalum dulcificum (Ảnh: Google)


Loại quả này có tên là Synsepalum dulcificum, được những nhà thám hiểm phương Tây phát hiện vào năm 1725. Nó chứa một protein gắn kết với các nụ vị giác, khiến các thức ăn chua và đắng trở nên ngọt tạm thời.

Trong khi quả mọng khiến nhiều món ăn trở nên ngon lành hơn, thì nó cũng khiến một số món như bia và rượu mất ngon. Những thứ đã ngọt sẵn, chẳng hạn như dứa, sẽ trở nên quá khó để nuốt.

Thứ quả này cũng phù hợp cho các bệnh nhân ung thư bởi làm lấp đi vị kim loại trong miệng do hóa trị liệu. Ngoài ra, nó cũng là một món thay thế đường cho bệnh nhân tiểu đường hoặc những ai ăn kiêng.

M.T. (theo Daily Mail, VnExpress)
  • 2.151