Quá trình mặt người tiến hóa dài 6 triệu năm chỉ trong 1 phút

  •  
  • 6.252

Video mô tả ngắn gọn quá trình thay đổi khuôn mặt người đảm bảo sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Quá trình thay đổi của khuôn mặt người

Chúng ta đã từng xem khá nhiều hình ảnh thể hiện quá trình tiến hóa của loài người, bắt đầu từ thời điểm 6 triệu năm về trước, khi tổ tiên của chúng ta tách dần ra khỏi tinh tinh - loài có quan hệ gần gũi nhất với loài người.

 Video: Quá trình mặt người tiến hóa dài 6 triệu năm chỉ trong 1 phút
Quá trình tiến hóa của con người.

Những người Australopithecus afarensis là một trong những chủng người hominid đầu tiên, xuất hiện cách đây 3,8 triệu năm. Chủng người này đã bắt đầu có những đặc điểm giống với con người hiện nay - đi bằng hai chân.

Qua thời gian, những chủng tộc khác xuất hiện, với những đặc điểm tiến hóa riêng biệt. Như người Homo habilis tại châu Phi (2,2 triệu năm) có thân ngắn, tay và não khá lớn. Hay chủng Homo erectus có dáng đứng thẳng, hộp sọ bằng khoảng 70% chúng ta ngày nay.

 Video: Quá trình mặt người tiến hóa dài 6 triệu năm chỉ trong 1 phút
Khuôn mặt của con người thay đổi qua các thời kỳ.

Sau cùng, chủng người Homo sapiens - hay còn gọi là người thông minh - xuất hiện tại châu Phi vào 195.000 năm trước. Đây chính là chủng tộc loài người hiện đại ngày nay, và cũng là chủng người duy nhất còn sống sót sau những cuộc "thanh trừng" khắc nghiệt của thiên nhiên.

Có thể thấy loài người đã phải trải qua khoảng thời gian rất dài để được như ngày nay. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn thắc mắc trong ngần đấy thời gian, gương mặt của loài người đã thay đổi như thế nào chưa?

Để giải đáp điều này, các nhà khoa học thuộc ĐH Yale đã thực hiện một video mô phỏng, thu ngắn quá trình dài cả triệu năm chỉ trong vỏn vẹn... 60 giây.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 6.252