“Quái vật biển thời tiền sử” thối rữa dạt vào bờ biển Nga

  •   32
  • 8.375

Bức ảnh chụp "quái vật" lộ rõ xương được lan truyền chóng mặt trên mạng.

Xác của một sinh vật kỳ lạ vừa được tìm thấy trên một bờ biển ở Nga. Bức ảnh chụp cái xác đã được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội sau khi nhiều người xác định nó là một "quái vật biển" từ 250 triệu năm trước.

Xác của sinh vật được cho là "quái vật biển thời tiền sử" ở Nga.
Xác của sinh vật được cho là "quái vật biển thời tiền sử" ở Nga.

Nhiều người dân cho rằng nó thuộc loài Thằn lằn cá, hay còn gọi là Ngư Long, loài động vật săn mồi tồn tại từ hàng trăm triệu năm trước.

Bộ xương được phát hiện trên bãi biển ở làng Illyinskoye, khu vực Sakhalin Oblast của Nga. Bức ảnh cho thấy phần xác đang phân hủy của sinh vật khổng lồ để lộ rõ xương.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết đây thực ra là một con cá heo "tuyệt vọng".

Nhà khoa học địa phương Nickolay Kim, từ Trung tâm Nghiên cứu Sakhalin, nói rằng nhiều khả năng đây là một con cá heo tự tử cố tình mắc cạn.

Nhiều người dân cho rằng nó thuộc loài Thằn lằn cá, hay còn gọi là Ngư Long.
Nhiều người dân cho rằng nó thuộc loài Thằn lằn cá, hay còn gọi là Ngư Long.

Ông cho biết: "Nhìn cái mỏ của nó, tôi nghĩ chắc chắn đây là một bộ xương, và vị trí của nó lên bãi biển không phải là bất thường. Bởi cá heo và cá voi từng nhảy lên bãi biển để tự giết mình, mặc dù chúng ta vẫn không biết nguyên nhân tại sao chúng làm vậy".

"Xác của nó gần như đã thối rữa, vậy nên rất khó để xác định nó thuộc loài cụ thể nào. Nhưng không nghi ngờ gì, nó là một con cá heo".

Một người dùng mạng đã bình luận: "Không biết đây có phải cá heo hay không, trong nó thật kinh tởm. Tôi cá là mùi của nó cũng kinh khủng lắm".

Cập nhật: 11/11/2016 Theo Dân Việt
  • 32
  • 8.375