'Quái vật biển' xuất hiện ở Alaska

  •   3,73
  • 13.185

Đoạn video được công bố mới đây cho thấy hình ảnh của một vật di chuyển trên mặt biển Alaska, làm người ta liên tưởng đến quái vật Loch Ness nổi tiếng.

>>> Xem video quái vật hồ Loch Ness ở Alaska

'Quái vật biển' xuất hiện ở Alaska
Hình ảnh quái vật.
Ảnh: Discovery.

Cảnh quay được thực hiện bởi một ngư dân Alaska ghi lại vào năm 2009, và tối hôm thứ ba, cảnh quay này đã ra mắt công chúng trong chương trình "Hillstranded", một chương trình mới đặc biệt trên kênh Discovery lúc 10h tối.

Một số người cho rằng, đó là sinh vật "Cadborosaurus", một loại bò sát hoặc thằn lằn bắt nguồn từ vịnh Cadboro ở British Columbia. Theo họ, hình ảnh trong đoạn video là một con rắn biển sống ở bắc Thái Bình Dương. Nó được mô tả với cái cổ dài, cái đầu giống như đầu ngựa, mặt lớn và có cái bướu lưng trồi ra khỏi nước.

Paul LeBlond, người từng đứng đầu khoa Khoa học trái đất và đại dương, đại học British Columbia phát biểu trên Discovery: "Tôi ấn tượng với đoạn video, mặc nó được ghi lại trong hoàn cảnh trời mưa trên một con thuyền bấp bênh, nhưng nó rất chân thực".

LeBlond cũng đồng thời là tác giả cuốn sách "Cadborosaurus: Kẻ sống sót từ đáy sâu", ông nói rằng, con vật không giống với mãng xà long, mà nó có liên quan tới loài bò sát biển ăn thịt từng được cho là tuyệt chủng vào cuối kỷ Phấn trắng.

Hình ảnh "Cadborosaurus" đã xuất hiện từ rất lâu. Năm 1937, một xác động vật được tìm thấy trong dạ dày của một con cá voi bị bắt giữ bởi trạm đánh bắt cá voi Naden Harbour ở đảo Queen Charlotte, một quần đảo thuộc British Columbia. Nhưng sau đó mẫu động vật này biến mất. Nhiều người tin rằng đó không phải là bào thai của con cá voi.

"Cadborosaurus" từ trước đến nay chỉ tồn tại trong các bức ảnh và thông qua lời kể của các nhân chứng mà chưa được khoa học công nhận. "Đoạn video năm 2009 thêm vào tính xác thực của nó", LeBlond nói.

Trong khi nhiều người tin rằng "Cadborosaurus" là một con cá mập màng treo ruột, hoặc một loại cá, ông LeBlond phản đối rằng nó không thể là một con cá do cách nó di chuyển. "Nó phải là một động vật có vú hay một loài bò sát, vì nó dao động lên xuống trong một trường thẳng đứng, khác với dao động ngang của loài cá".

Một tín hữu mới của "Cadborosaurus" là Andy Hillstrand trong chương trình truyền hình nổi tiếng "Deadliest Catch" cho biết, ông đã nhìn thấy một thứ màu trắng, lớn, dài di chuyển trong nước.

"Chúng tôi đuổi theo nó trong khoảng 20 phút. Nước phun ra khỏi đầu nó. Chắc chắn không phải một con cá mập, khả năng lớn đó là con cá chình khổng lồ, nhưng cá chình không có các bướu. Tôi chưa từng nhìn thấy bất cứ vật gì có hình dạng như thế trước đây", ông Andy Hillstrand kể lại.

"Chúng tôi sống ở Alaska, vì vậy chúng tôi có thể điều tra Cadborosaurus một lần nữa trong tương lai", ông LeBlond nói.

Theo VnExpress
  • 3,73
  • 13.185