Quái vật Chupacabra trở lại Mexico

  •   3,67
  • 11.634

Mấy ngày qua, dân làng Lagunilla thuộc tỉnh Tulancingo, Mexico luôn sống trong tâm trạng lo sợ kinh hoàng: kể từ hôm 20/12/2006, liên tục xuất hiện những dấu vết cho thấy sự trở lại của Chupacabra - quái vật hút máu dê ám ảnh một thời.

Sinh vật được cho là quái vật Chupacabra. (Ảnh: Ghoststudy)

Truyền thuyết về Chupacabra - sinh vật có hình dáng giống kangaroo, răng nanh nhọn hoắt và hai mắt đỏ sọc như máu - bắt nguồn từ vùng núi PuertoRico vào giữa những năm 1990. Sau đó những cuộc tấn công của quái vật hình thù gớm guốc này liên tục được ghi nhận ở Tây Ban Nha, Mexico và Bắc Mỹ.

Cách đây vài năm, nông dân ở vùng Tulancingo hẻo lánh đã được phen khiếp vía sau vài lần thăm viếng bất thường của Chupacabra: con quái vật đột kích vào một số trại gia súc và hút sạch máu hàng chục dê, cừu. Bẵng đi 1 thời gian im ắng, giờ đây nỗi kinh hoàng mang tên Chupacabra dường như lại trở về.

Như thường lệ, sớm tinh mơ ngày 20/12/2006 ông Jose Isabel Islas đem cỏ khô tới chuồng gia súc. Đập vào mắt ông là cảnh tượng kinh hãi nhất trong đời: 7 xác cừu nằm la liệt với những vết cắn xé tàn bạo, một con trong số đó có lỗ cắn xoáy sâu vào cạnh sườn. Tất cả đều trắng bệch vì cạn máu.

Choáng váng, ông Islas ngay lập tức liên lạc với nhân viên an ninh của làng Tulancingo.

Sau khi tiến hành cẩn trọng các nghiệp vụ điều tra, giám đốc sở cảnh sát Luis Alvarado Mayorga kết luận: vết cắn hình lỗ trên xác cừu có đường kính 6 cm và sắc ngọt một cách bất thường.

Jose Isabel nhớ lại: đêm hôm ấy ông đã nghe tiếng chó sủa ăng ẳng khác lạ, nửa như đe dọa, nửa như sợ hãi, tuy nhiên không vì thế mà ông tỏ ra nghi ngờ. Khoảng một tháng trước đó, ông cũng phát hiện một xác cừu chết - với hai hốc mắt trống hoác nhưng không hề vương vãi một giọt máu. Lúc ấy ông chủ trang trại đã bắt đầu dấy lên những nghi ngại mơ hồ.

Sau vụ thảm sát bí ẩn tại nhà ông Isabel Islas, nhiều nông dân khác quanh vùng chợt nhận ra sự việc tương tự cũng đã từng xảy ra ở trang trại nhà mình. Nhà Eladio Islas Duarte đã mất 9 con cừu, nhà Eufrasia Islas Duarte mất 7 con, nhà Porfirio Marquez 5 con. Đấy là chưa kể trước đó ngan ngỗng trong làng cũng chết hàng loạt một cách khó hiểu, ở nhiều nơi và tại nhiều thời điểm khác nhau.

“Chắc chắn đó không phải vết cắn của chó” - một nạn nhân khẳng định. “Chuồng cừu nhà tôi đã rào gai sắt cao đến 1m rưỡi, che chắn cẩn thận. Chó thì không thể nhảy cao tới mức đó”.

Hiện dân làng đang tính mời bác sĩ thú y từ khu đô thị Abattoir về để xét nghiệm các xác chết, để xem, những vết cắn để lại trên gia súc có khả năng truyền nhiễm hay không. Và quan trọng nhất, liệu giới chuyên gia bằng kinh nghiệm lâu năm và hiểu biết rộng có thể xác định: sinh vật bí ẩn gây ra vụ tàn sát đàn cừu có thật là Chupacabra huyền thoại?

Quái vật Chupacabra phải chăng không chỉ là truyền thuyết?
Quái vật Chupacabra phải chăng không chỉ là truyền thuyết?
(Ảnh: Lockergnome.net)

Hải Minh 

Theo Journal of Hispanic Ufology, Dân trí
  • 3,67
  • 11.634