Quái vật hồ Loch Ness bị nghi biến mất

  •  
  • 4.281

Người ghi chép chính thức các trường hợp phát hiện quái vật hồ Loch Ness tỏ ra lo ngại khi không báo cáo nào về con vật trong suốt 8 tháng qua.

Gary Campbell, người phụ trách trang Official Loch Ness Monster Sightings Register chuyên ghi nhận những vụ bắt gặp quái vật hồ Loch Ness bày tỏ lo ngại khi số lượng báo cáo về sinh vật huyền thoại giảm mạnh sau năm 2016, Mirror hôm qua đưa tin.

"Chúng tôi khá lo lắng khi có một khoảng trống 8 tháng sau lần phát hiện gần đây nhất. Năm ngoái là năm kỷ lục trong thế kỷ 21 với 8 vụ bắt gặp và sau đó quái vật hồ Loch Ness dường như biến mất. Càng bất thường hơn nữa là vụ gần đây nhất xảy ra ở địa điểm cách trường hợp trước đó 19km. Nessie thường được trông thấy vào mùa đông nhưng nó xuất hiện phổ biến hơn vào mùa hè. Đó là lý do chúng tôi cảm thấy thật kỳ lạ khi không ai trông thấy nó từ sau tháng 8 năm ngoái", Campbell cho biết.

Quái vật hồ Loch Ness được cho là đã biến mất suốt 8 tháng qua.
Quái vật hồ Loch Ness được cho là đã biến mất suốt 8 tháng qua. (Ảnh: Wikipedia).

"Lý do số vụ phát hiện quái vật hồ Loch Ness vào mùa hè cao gấp đôi so với mùa đông là có nhiều người ở quanh hồ hơn, trời sáng lâu hơn và thời tiết thường thuận lợi hơn", Campbell nói. Theo Campbell, 2016 là năm có số vụ bắt gặp quái vật hồ Loch Ness ấn tượng do sự bùng nổ của điện thoại di động thông minh và webcam. Hai trong số 8 vụ phát hiện được ghi lại bằng webcam, bao gồm một nhân chứng theo dõi qua mạng ở Mỹ.

Vụ phát hiện gần nhất là hôm 21/8/2016, Ian Campbell, một nhân viên chính phủ ở Argyll, đạp xe dọc theo bờ phía tây của hồ Loch Ness ở gần Drumnadrochit cùng với con trai và một người bạn của gia đình. Ông chụp hình hai sinh vật trong hồ có chiều dài khoảng 10 m từ trên bờ.

Trong cùng ngày, một người đi nghỉ cũng trông thấy vật thể tương tự màu tối sẫm di chuyển quanh vùng nước gần lâu đài Urquhart. Ông ước tính vật thể ở khoảng cách 732m.

Campbell nhấn mạnh đa số các vụ phát hiện không được công nhận chính thức bởi đều có thể đưa ra giải thích. "Bất kỳ trường hợp nào được chứng minh là dàn dựng hoặc có thể lý giải sau đó đều được rút khỏi danh sách", Campbell giải thích.

Theo Google, có khoảng 200.000 lượt tìm kiếm quái vật hồ Loch Ness mỗi tháng, và khoảng 120.000 lượt tìm kiếm thông tin và chỗ ở gần hồ. Sinh vật bí ẩn được cho là mang lại nguồn thu gần 40 triệu USD cho khu vực.

Cập nhật: 19/04/2017 Theo VnExpress
  • 4.281