Quái vật mực khổng lồ dài 4,2m trôi dạt bờ biển New Zealand

  •  
  • 719

Ba người anh em đi lặn buổi sáng ở Wellington, New Zealand thì phát hiện ra con mực có kích thước đồ sộ trôi dạt vào bờ biển.

Theo Daily Mail, Daniel, Jack và Matthew Aplin đi lặn gần Red Rocks, bờ biển phía nam thành phố thì phát hiện ra sinh vật khổng lồ.

Mực khổng lồ trôi dạt bờ biển New Zealand.
Mực khổng lồ trôi dạt bờ biển New Zealand.

Ba anh em nhà Aplin nói họ từng nhìn thấy cá mập hay nhiều loài sinh vật biển khác, nhưng mực khổng lồ to lớn như trên thì chưa từng nhìn thấy.

Jack Aplin nói mình và các anh em quay trở lại đo kích thước con mực sau chuyến đi lặn vào sáng sớm. Không biết phải liên lạc với ai, ba anh em liên hệ đến Viện Nghiên cứu Nước và Khí quyển Quốc gia New Zealand (NIWA) và được yêu cầu giữ nguyên hiện trường để viện cho người đến lấy mẫu.

Con mực dài 4,2 mét, gấp 3 lần chiều cao người bình thường.
Con mực dài 4,2 mét, gấp 3 lần chiều cao người bình thường.

Phát ngôn viên cơ quan bảo tồn New Zealand nói đây là một giống mực khổng lồ, “không thường được con người nhìn thấy, nhưng cũng không quá quý hiếm”.

Các trang mạng xã hội sau đó đã chia sẻ hình ảnh mà ba anh em nhà Aplin chụp lại. Nhiều người tỏ ra kinh ngạc khi nhìn thấy mực khổng lồ.

“Đó là một con mực to lớn khủng khiếp”, một người bình luận. Người khác nói: “Mọi người thường lo ngại về cá mập. Nhưng nhìn thấy thứ này dưới biển cũng làm tôi lo sợ”.

Bảo tàng New Zealand hiện đang bảo quản một con mực khổng lồ dài 5,4 mét.
Bảo tàng New Zealand hiện đang bảo quản một con mực khổng lồ dài 5,4 mét.

Một số người khác so sánh với con mực khổng lồ đang được trưng bày ở Te Papa, một bảo tàng của New Zealand tại Wellington. Con mực khổng lồ lưu giữ tại bảo tàng dài tới 5,4 mét.

“Con mực quái vật này trông ấn tượng hơn mực ở Te Papa”, người thứ ba bình luận.

Việc phát hiện mực khổng lồ có lẽ đem đến may mắn cho ba anh em nhà Aplin. Họ bắt được nhiều hải sản biển trong chuyến đi lặn.

Cập nhật: 28/08/2018 Theo Dân Việt
  • 719