"Quái vật Muriwai" phủ đầy hà dạt vào bờ biển New Zealand

  •   4,33
  • 5.557

Một vật thể bí ẩn có kích thước đồ sộ dạt vào bờ biển New Zealand, thu hút sự chú ý của người dân và kéo theo nhiều suy luận về nguồn gốc của nó.

Vật thể lạ dạt vào bờ biển New Zealand.
Vật thể lạ dạt vào bờ biển New Zealand. (Ảnh: News.com.au).

Melissa Doubleday, một cư dân ở Aukland, New Zealand phát hiện một vật thể khổng lồ bám đầy hà bao dạt vào bờ biển Muriwai hôm 10/12, theo News.com.au.

Doubleday chụp ảnh vật thể được mệnh danh là "quái vật Muriwai" này và chia sẻ trên Facebook của tổ chức địa phương Waimauku Area. "Lúc đầu tôi nghĩ đó là xác cá voi mắc cạn nhưng khi đến gần, tôi thấy nó quá kỳ lạ", Doubleday chia sẻ.

Bức ảnh của Doubleday thu hút nhiều suy đoán về nguồn gốc vật thể, bao gồm xác cá voi, quái vật biển đầy lông, cây thông Giáng sinh trên bãi biển, thuyền của thổ dân Maori. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây là một khúc gỗ trôi dạt phủ đầy hà ngỗng, một loài giáp xác tồn tại bằng cách bám vào những bề mặt cứng dọc theo bờ biển giữa các đợt thủy triều.

Nhiều vật bất thường dạt vào bờ biển New Zealand sau khi trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra ở Đảo Nam vào tháng 11 khiến đáy biển nâng cao hai mét.

Cập nhật: 12/12/2016 Theo VnExpress
  • 4,33
  • 5.557