Quần áo làm từ... sữa

  •  
  • 1.755

Không chỉ là nguồn thực phẩm dinh dưỡng, giờ đây, sữa cũng có thể dùng để sản xuất thời trang. Các tín đồ thời trang sẽ phải kinh ngạc khi được khoác lên mình những bộ áo váy mềm mại, bắt mắt và an toàn được tinh chế từ sữa.

Đó là sáng kiến độc đáo của Anke Domaske, 28 tuổi, một nhà sinh vật học, kiêm thiết kế thời trang người Đức. Cô đã tìm kiếm nguyên liệu sản xuất vải suốt mấy năm qua. Cuối cùng, ý tưởng cho ra đời những thước vải không khác vải thông thường, thậm chí còn tạo cảm giác dễ chịu hơn cho người mặc, đã được hiện thực hóa.

Quần áo làm từ... sữa

Anke Domaske đã tìm cách tách protein ra khỏi thành phần sữa lên men, làm sữa biến đổi sang trạng thái rắn, sau đó được ép nhỏ thành những sợi chỉ để dệt thành vải. Đó là loại chỉ sinh thái mang tên eco-thread, an toàn, không gây kích ứng da cho người dùng và thân thiện với môi trường.

Hơn thế, lượng sữa được sử dụng làm nguyên liệu để tạo chỉ sinh thái có giá thành khá hợp lý, bởi nó được tận dụng từ những loại sữa có chất lượng thấp hoặc đã bị bỏ đi. Tuy nhiên, sau khi biến thành vải, nó không hề gây hại cho sức khỏe.

Quần áo làm từ... sữa

Khi còn là đứa trẻ, Anke rất thích khoa học, đồng thời mê thời trang. Cô được học cách may quần áo khéo léo từ bà nội. Cô quyết định sang Nhật Bản du học để thực hiện ước mơ làm nhà thiết kế thời trang của mình.

Tại Tokyo, cô tự thiết kế và bán những chiếc áo thun để trang trải tiền học phí. Tuy nhiên, niềm đam mê khoa học khiến Anke lại trở về Đức sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản. Về Đức, cô bắt đầu nghiên cứu về vi sinh vật và có tham vọng sẽ xây dựng một thương hiệu thời trang lớn cho riêng mình.

“Vải sữa” có thành phần lớn là protein nên an toàn, thân thiện, mượt mà, thậm chí rẻ hơn lụa tơ tằm. Một bộ quần áo loại này chỉ có giá khoảng 210- 280 USD. Bạn có thể giặt quần áo làm từ “vải sữa” như đối với quần áo thông thường mà không phải e ngại bất cứ vấn đề gì - Anke cho biết.

Theo Tiền Phong (Odditycentral)
  • 1.755