Quần bơi chống thấm nước

  •  
  • 1.149

Một doanh nhân ở Toronto (Canada) vừa cho ra đời một số mẫu quần bơi dành cho nam hoàn toàn không thấm nước khi kết hợp giữa vải polyester và công nghệ nano.

Quần bơi chống thấm nước

Quần bơi chống thấm nước

Theo nhà sáng chế Franky Shaw, công nghệ này hoạt động bằng cách liên kết hàng tỉ sợi hạt nano ở cấp độ vi phân tử. Khi chất lỏng như nước tiếp xúc với bề mặt của vật liệu này, chúng lập tức tạo thành giọt tròn và lăn đi. Shaw cho biết nhóm của anh đã thiết kế loại trang phục bơi mang nhãn hiệu "Frank Anthony" từ loại vật liệu độc đáo này với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau.

Quần áo công nghệ nano kỵ nước đã được phát triển trong vài năm, nhưng hạn chế thường gặp nhất là hạn sử dụng, đơn cử như loại áo không thấm nước Silic được giới thiệu hồi năm ngoái.

Làm từ vật liệu chứa các phân tử silica không thấm nước liên kết với các sợi vải sản xuất bằng công nghệ nano, áo Silic có khả năng chống thấm nhưng sẽ mất đi đặc tính này sau 80 lần giặt. Trong khi đó, Shaw cho biết khả năng chống thấm của loại đồ bơi Frank Anthony do công ty anh thiết kế là không có giới hạn.

Nếu chiến dịch huy động vốn trên Kickstarter thành công, công ty của Shaw sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt sản phẩm quần bơi mới trong tháng 7 với giá bán dự kiến là 47 USD.

 

Theo Báo Cần Thơ, Daily Mail
  • 1.149