Quân đội Israel chặn "giặc" châu chấu

  •   43
  • 2.331

Bầu trời tối sầm vì sự xuất hiện của đàn châu chấu từ Ai Cập và quân đội Israel đang cố gắng chặn chúng để bảo vệ các đồng ruộng ở phía nam.

>>> "Mây châu chấu" tung hoành tại Trung Đông

Đàn châu chấu khổng lồ đang di chuyển tới biên giới Israel sau khi tung hoành ở Ai Cập trong những ngày qua. Giới chức Israel cho hay, vào tối 5/3, chúng nghỉ ngơi trên sa mạc Negev gần biên giới Ai Cập. Chúng đậu kín một khu vực có diện tích khoảng 800 hecta, Guardian đưa tin.

Một máy bay phun thuốc trừ sâu trên sa mạc Negev để diệt châu chấu vào ngày 6/3.
Một máy bay phun thuốc trừ sâu trên sa mạc Negev để diệt châu chấu vào ngày 6/3. (Ảnh: AFP)

Ông Pavel Rosenfeld, một nông dân sống cách biên giới Ai Cập khoảng 3km, nói rằng châu chấu phá hoại 30-40% diện tích đồng ruộng của ông. Theo Rosenfeld, mức độ gây hại của châu chấu trong thời gian tới sẽ phụ thuộc vào gió.

“Vì thế tôi cầu nguyện rằng gió sẽ không tiếp tục thổi mạnh vào lãnh thổ Israel”, ông nói.

Các máy bay phun thuốc trừ sâu trên không và mặt đất để tiêu diệt châu chấu trước khi những giọt sương trên cánh của chúng khô vào ban ngày và chúng có thể bay.

Bà Miriam Greund, giám đốc Cơ quan Bảo vệ thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp Israel, mô tả đây là đàn châu châu cỡ trung bình, đồng thời nói rằng văn phòng của bà đã lập một đường dây nóng để nông dân có thể gọi.

“Chúng tôi hy vọng những hành động của chúng tôi sẽ phát huy tác dụng”, một phi công tham gia chiến dịch phun thuốc trừ sâu phát biểu trên đài phát thanh quân đội.

Châu chấu từng “xâm lược” miền nam Israel vào năm 2004.

Theo VNE
  • 43
  • 2.331