Quân đội Mỹ đang thử nghiệm Robot 6 bánh xe

  •  
  • 2.292

Theo thông tin của DelPro, quân đội Mỹ bước vào một đợt thử nghiệm robot di động 6 bánh xe kiểu mới ADP.

Việc thử nghiệm robot đang được tiến hành trên bãi thử vũ khí Aberdin. Các nhà kỹ thuật quân sự đang kiểm tra hệ thống điều khiển của các chiếc xe tự hành và khả năng trèo lên các đồi núi cũng như hệ phanh hãm của chúng.


Robot di động này trông như 1 chiếc xe tăng đời mới.

Nơi nghiên cứu các robot có khả năng chiến đấu thay cho những quân lính là Trung tâm nghiên cứu tăng - thiết giáp (TARDEC). Trước mắt, các robot này dùng vào việc vận chuyển quân trang quân khí đến các vị trí chiến đấu. Robot có thể điều khiển các máy móc thu thập các thông tin về tình hình chiến sự nhờ các máy quay phim hướng về các phía, cũng như tự hành đến các mục tiêu đã quy định theo lộ trình. Robot tự hành (thực chất là một chiếc xe) có thể đi lại trong những địa hình phức tạp, leo lên các độ dốc rất cao, đến 60 độ và quay tròn tại chỗ theo mọi hướng.

Robot có thể chuyển động với tốc độ tới 80 km/giờ. Những thiết bị cảm biến (sensor) bố trí trên xe có thể phát hiện các chướng ngại vật dù nhỏ. Chiếc máy tính đa năng trên khoang lái chính thu thập các số liệu về những chướng ngại vật đó, rồi tính toán để điều chỉnh các thông số cho phép robot khắc phục hoặc thay đổi lộ trình tránh chướng ngại vật nếu không thể vượt qua.

ADP nặng 9,6 tấn, dài 4,6 mét. Mỗi bánh xe của robot được trang bị các động cơ điện, do ăcquy ion Liti cung cấp. Việc “sạc” lại ăcquy do máy phát điện Diesel đảm nhiệm. Ngoài các camera quan sát, robot còn được trang bị các ladar (thiết bị thám sát địa hình bằng laser) cho phép phát hiện các đối tượng đang chuyển động. Một số các cảm biến gắn trên những trụ cao 4 mét.

Theo Lenta.ru, Vietnamnet
  • 2.292