Quân đội Mỹ sắp thử nghiệm áo giáp ''Iron Man''

  •  
  • 6.640

Truyền thông Mỹ đưa tin, Bộ Quốc phòng nước này bắt đầu thử nghiệm loại áo giáp mới cho các binh sĩ chiến đấu trên chiến trường vào mùa hè này.

Năm 2017, Bộ chỉ huy Lực lượng Biệt động Hoa Kỳ đã khởi động một dự án chế tạo ra một bộ điều khiển tấn công chiến thuật hạng nhẹ (TALOS), nhằm giúp binh lính Mỹ tăng cường được khả năng tấn công và phòng thủ.

Trong giới báo chí quốc phòng, bộ đồ này thường được gọi là "Iron man" ngoài đời thực, bởi nó được trang bị rất nhiều tính năng như: chống đạn, vũ khí hóa tự động, báo cáo các chỉ số cơ thể và môi trường, nâng cao nhận thức và sức mạnh của người mặc.

Áo giáp TALOS của quân đội Mỹ.
Áo giáp TALOS của quân đội Mỹ. (Nguồn: Quân đội Mỹ).

Áo giáp TALOS (Tactical Assault Light Operator Suit) có biệt danh ''Người thép'' là thành tựu công nghệ chung của 16 tổ chức, 56 công ty tư nhân và một số phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu khoa học uy tín ở Mỹ.

Hiện nay, Bộ Quốc phòng Mỹ đang có ba nguyên mẫu TALOS để thử nghiệm trong mùa hè năm nay. Tùy theo kết quả thử nghiệm quân đội Mỹ sẽ quyết định chọn nguyên mẫu phù hợp để sản xuất và trang bị hàng loạt cho binh lính vào năm 2018.

Áo giáp TALOS được giới thiệu có khả năng bảo vệ người lính trước đạn súng trường, đảm bảo khả năng quan sát tốt vào ban đêm, cung cấp thông tin cần thiết thông qua kính mắt, có túi đeo dụng cụ y tế, có khả năng giữ nhiệt tốt và cung cấp dưỡng khí.

Một trong những yêu cầu tối quan trọng mà Bộ chỉ huy Lực lượng Biệt động Hoa Kỳ đặt ra cho bộ đồ TALOS là nó phải tăng cường được khả năng sống sót cho binh lính. Vì vậy, một giáp chống đạn toàn thân, từ đầu tới chân như thế này là một điều cần thiết.

Binh lính mặc TALOS thậm chí không hở mắt ra ngoài, bởi họ đã được trang bị nhiều mắt kính tăng cường thị giác và cảm biến cho phép cải thiện nhận thức về môi trường xung quanh. Giống với bộ giáp của Iron man, thiết kế của TALOS hướng tới việc sử dụng các màn hình thế hệ mới bên trong bộ đồ để giúp binh lính nắm bắt được mọi diễn biến xung quanh chiến trường.

Đô đốc McRaven gọi áo giáp TALOS là kết quả của một phát minh mang tính cách mạng, có khả năng nâng cao hiệu quả chiến đấu của người lính lên mức độ mới.

Cập nhật: 01/02/2021 Theo Vietnam+/Pháp luật và bạn đọc
  • 6.640