Quân đội Mỹ trình làng robot giống người tiên tiến nhất

  •  
  • 2.323

Quân đội Mỹ ngày 12/7 đã công bố một trong những robot có hình dáng giống con người tiên tiến nhất mang tên Atlas, được chế tạo để hỗ trợ các tình huống khẩn cấp trong tương lai.

Quân đội Mỹ trình làng robot giống người tiên tiến nhất
Robot Atlas. (Ảnh: Internet)

Theo cơ quan báo chí của quân đội Mỹ, robot Atlas cao 1,9m, nặng 150kg, do công ty Boston Dynamics chế tạo với nguồn kinh phí của Cơ quan Dự án nghiên cứu tiên tiến quốc phòng (DARPA) trực thuộc Lầu Năm Góc.

Người máy này có thể thực hiện một loạt chuyển động tự nhiên, được gắn một máy tính kiểm soát theo thời gian thực. Theo kế hoạch, bảy phiên bản của Atlas sẽ được cung cấp cho các nhóm tham gia một cuộc thi do DARPA tài trợ vào tháng 9/2014, với số tiền thưởng lên tới 2 triệu USD cho nhóm nào lập trình để robot mình thực hiện tốt nhất sứ mệnh cứu hộ trong một kịch bản giả định.

Quản lý chương trình của DARPA, ông Gill Pratt cho biết cơ quan này hy vọng qua cuộc thi robot có thể chứng minh rằng chúng có thể hoạt động tương thích như mở cửa, leo cầu thang và đi lại... trong các môi trường, kể cả môi trường xảy ra thảm họa.

Theo Báo Tin Tức
  • 2.323