Quan niệm nữ giới sở hữu tóc xoăn tự nhiên là khổ lắm, điều này liệu có đúng?

  •  
  • 1.240

Cùng đi tìm lời giải thật hư câu chuyện nữ giới mà tóc xoăn tự nhiên là siêu vất vả trong cuộc sống.

Quan niệm người xưa cho rằng, nữ giới mà sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên thì mang số vất vả, không được may mắn, như bạn nữ có mái tóc thẳng. Liệu điều này có đúng?

Mái tóc xoăn tự nhiên là ngay khi mọc lên - tóc đã có hình xoắn, ngay từ chân tóc, chất tóc "xù mì", không ngay hàng thẳng lối - chứ không phải là sử dụng công cụ hỗ trợ để làm xoăn đâu nhé!

Mái tóc xoăn hay thẳng, chất tóc dày hay thưa là đặc tính di truyền.
Mái tóc xoăn hay thẳng, chất tóc dày hay thưa là đặc tính di truyền.

Xét dưới góc độ khoa học, cần phải khẳng định rằng, mái tóc xoăn hay thẳng, chất tóc dày hay thưa là đặc tính di truyền. Nghiên cứu năm 2009 đã chỉ ra, gene di truyền quyết định 85 - 95% khả năng xuất hiện tóc xoăn ở thế hệ nối tiếp là ở hình dáng nang tóc hay còn gọi là chân tóc nằm dưới da đầu.

Nguyên nhân then chốt quyết định tóc xoăn, tóc thẳng chính là nang tóc. Hay nói đúng hơn, hình dạng tóc và hướng tóc mọc - tất cả đều do nang tóc quyết định.

Hình ảnh cấu tạo 1 sợi tóc.
Hình ảnh cấu tạo 1 sợi tóc.

Cụ thể, 1 nang tóc xoăn hay thẳng từ gốc sẽ tạo độ cong cho sợi tóc, dẫn đến việc hình thành 1 sợi tóc hình xoắn mọc chéo thay vì mọc thẳng lên.

Ngoài ra, tóc xoăn hay thẳng còn phụ thuộc vào cấu trúc protein trong một sợi tóc. Nói đơn giản, sợi tóc xoăn có một cấu trúc phân bổ protein keratin không đồng đều (nghiêng lệch), lượng protein keratin chủ yếu tập trung bên trong góc cạnh dưới các đường cong xoăn.

Tóc xoăn hay thẳng còn phụ thuộc vào cấu trúc protein trong một sợi tóc.
Tóc xoăn hay thẳng còn phụ thuộc vào cấu trúc protein trong một sợi tóc.

Chính vì tóc đã "xoăn" ngay tại chân nên những bạn sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên cảm thấy mái tóc mình bị xù bông, khô, rối tung, không thể tạo nếp. Có lẽ chính vì điều này mà không ít bạn than thở mình "khổ" khi phải chăm sóc mái tóc xoăn tự nhiên.

Dưới góc độ nhân tướng học, những người có mái tóc xoăn tự nhiên - tính cách đều mạnh mẽ, tự lập, thẳng thắn. Họ không thích người dựa dẫm, phụ thuộc nên có xu hướng tự gánh vác công việc khó nhọc.

Có lẽ chính vì thế mà những người này hơi "tham công tiếc việc", họ ôm đồm nhiều việc hơn nên nhiều người cho rằng họ vất vả.

Dưới góc độ nhân tướng học, những người có mái tóc xoăn tự nhiên - tính cách đều mạnh mẽ, tự lập, thẳng thắn...
Dưới góc độ nhân tướng học, những người có mái tóc xoăn tự nhiên - tính cách đều mạnh mẽ, tự lập, thẳng thắn...

Nhưng có lẽ vì mạnh mẽ trong tính cách nên đôi khi những bạn này lại khá bướng bỉnh và tự tin quá. Họ cho rằng mình luôn là người đúng và không dễ dàng chịu khuất phục. Việc tranh cãi đến cùng của 1 vấn đề, hay đề cao cái tôi cá nhân của mình có lẽ là đặc trưng của người có mái tóc xoăn tự nhiên.

Và cũng bởi cứ thẳng thắn, bướng bỉnh như vậy nên các mối quan hệ của những người này thường dễ khiến cho đối phương mất lòng.

Vì thế, bạn đừng quá tin rằng, tóc xoăn tự nhiên là khổ bởi tóc cũng chỉ là 1 phần mà thôi, còn rất nhiều yếu tố khác như thái độ, tác phong... ảnh hưởng tới ấn tượng tổng thể về con người bạn cơ mà.

Hãy tiết chế tính cách mình 1 chút, mạnh mẽ vừa phải, tự tin vừa đủ... là bạn sẽ để lại ấn tượng tốt trong mắt người đối diện rồi!

Cập nhật: 13/09/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.240