Quan sát vật chất tối với Tadem

  •  
  • 2.575

Các nhà khoa học người Nga đã nghiên cứu và phát triển một thiết bị có thể giúp cho chúng ta quan sát được vật chất tối.

Khoa học thường thức cho chúng ta biết rằng con người chỉ quan sát được những vật mà phát ra ánh sáng hoặc phản xạ lại ánh sáng tới mắt. Song, trong vũ trụ vẫn còn có những dạng vật chất mà ánh sáng cũng bị hấp thụ, giới khoa học gọi đó là vật chất tối hay vật chất vô hình. 

Bầu trời ban đêm nhìn từ thiết bị Tandem. Với thiết bị này, chúng ta vẫn có thể quan sát được các dạng vật chất vô hình từ khoảng cách rất xa..


Tuy vậy, mới đây các nhà khoa học người Nga đã nghiên cứu và phát triển một thiết bị có thể giúp cho chúng ta quan sát được những thứ tưởng như vô hình ấy.

Thiết bị có tên gọi là biến áp hữu cơ Tandem, sử dụng các đi - ốt kim loại - hữu cơ để khuyếch đại ánh sáng và lần lượt biến các tín hiệu vô hình trở thành một hình ảnh mà con người có thể quan sát được.

Tương tự như các loại màn hình khác, Tandem với hơn 100.000 phần tử khuếch đại sẽ phác họa lại hình ảnh của vật chất tối khi chúng tiếp xúc với bức xạ hồng ngoại. Biến áp này sẽ truyền tải hình ảnh thông qua các LED lên màn hình với chất lượng khá cao.

Tuy nhiên, theo một số dòng ý kiến khác mới xuất hiện gần đây, vật chất tối hay vật chất vô hình thực ra không tồn tại. Vì vậy, thiết bị Tandem có thể phần nào đưa các cuộc tranh luận về vật chất tối đến hồi kết với kết quả rõ ràng.

Nguồn: Gizmowatchv

Theo Báo Đất Việt
  • 2.575