Quan tài "xanh" bảo vệ môi trường

  •  
  • 1.272

Anh Thierry Domenget, người thành phố Tour, Pháp vừa có sáng kiến chế tạo ra một loại quan tài có khả năng phân hủy nhanh mà không làm ảnh hưởng đến môi trường.

Trong cuộc Triển lãm nghệ thuật tang lễ quốc tế mới đây tại Bourget gần Paris, chiếc quan tài bằng bìa các-tông xốp do anh Domenget sáng chế đã gây ấn tượng mạnh cho người xem. Ngay sau đó, anh đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng, chủ yếu là của các doanh nghiệp Anh.

Ở Anh, việc tổ chức tang lễ "xanh" hiện đang có xu hướng phát triển mạnh. Các công ty tang lễ mỗi tuần bán được hơn 4.000 chiếc quan tài có khả năng tự phân hủy. Người tiêu dùng Anh lựa chọn loại quan tài này vì chúng không những góp phần bảo vệ môi trường mà giá thành lại không đắt.

Tuy nhiên, ở Pháp người dân thường có quan niệm rằng tiền bạc đầu tư cho tang lễ của người đã khuất phải tương xứng với tình cảm mà những người còn sống dành cho họ. Do vậy, người ta dễ nghĩ rằng nếu đặt người đã khuất vào một chiếc quan tài bằng giấy là một hành động thiếu tôn trọng họ, bởi vì giá thành của một chiếc quan tài giấy chỉ có 300 euro, rẻ hơn loại bằng gỗ truyền thống đến 200 euro. Điều này giải thích vì sao người Pháp vẫn chưa nhiệt tình lắm với loại quan tài "xanh" này.

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 1.272