Quảng Bình triển khai dự án pin năng lượng mặt trời

  •  
  • 1.200

Ngày 08-9-2010, UBND tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với Đoàn tư vấn Tập đoàn DOHWA về nội dung liên quan đến Dự án Pin năng lượng mặt trời tại tỉnh Quảng Bình.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn tư vấn Tập đoàn DOHWA đã trình bày kế hoạch triển khai và báo cáo tổng quan về Dự án Pin năng lượng mặt trời tỉnh Quảng Bình. Đây là Dự án cung cấp điện cho các hộ dân, các thiết chế kinh tế - xã hội ở các bản thuộc 10 xã phía tây của tỉnh nơi mà còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, giao thông đi lại và đặc biệt là lưới điện quốc gia chưa đến được với người dân.

UBND tỉnh làm việc với Đoàn tư vấn Tập đoàn DOHWA

Mặc khác, đây là dự án xanh, sạch, bền vững và thân thiện với môi trường và góp phần giảm thiểu sự quá tải của điện lưới quốc gia. Dự án có tổng mức đầu tư 15.572.000 USD từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự kiến thời gian triển khai dự án trong vòng 3 năm từ năm 2011 đến 2013.

Sau khi nghe kế hoạch đầu tư của Đoàn tư vấn Tập đoàn DOHWA và ý kiến đóng góp của đại diện lãnh đạo các ngành Công thương, Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính và Văn phòng UBND tỉnh. Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình kết luận: ghi nhận những cố gắng của Tập đoàn DOHWA trong việc xây dựng Dự án Pin năng lượng mặt trời tỉnh Quảng Bình; đồng thời đánh giá cao hiệu quả của việc triển khai Dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Thông qua các ý kiến đã trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí đề nghị phía Tập đoàn chỉnh sửa và hoàn chỉnh một số nội dung của dự án để trình Bộ Kế hoạch - Đầu tư xem xét, quyết định.


Ghi chú: Nhật Minh là bút danh của Võ Việt Hùng, UBND tỉnh Quảng Bình - Số 06 Hùng Vương - TP. Đồng Hới - tỉnh Quảng Bình.

Nhật Minh
  • 1.200