Quạt thông minh biết xoay về hướng chủ nhân và tự tắt

  •  
  • 879

Trong thời tiết nóng bức mùa hè, hẳn bạn sẽ cảm thấy dễ chịu nếu luồng gió mát luôn thổi về phía mình. Hiểu được điều này, công ty Nhật Bản Iris Ohyama đã cho ra đời loại quạt xoay theo hướng người dùng (Human-sensing Oscillating Fan) và biết tự tắt khi trong phòng không có người.

Quạt thông minh biết xoay về hướng chủ nhân và tự tắt

Quạt thông minh biết xoay về hướng chủ nhân và tự tắt

Về cơ bản, quạt thông minh mang số hiệu LFDJ-301K nhận biết sự hiện diện của người dùng nhờ vào thanh cảm biến hồng ngoại lắp bên dưới lồng quạt. Đây là bộ phận có thể "cảm nhận" các dấu hiệu nhiệt (từ cơ thể người) ở xung quanh.

Khi phát hiện có người trong phạm vi xoay 85 độ của cây quạt, nó sẽ tự động bật và hướng luồng gió liên tục về người đó. Độ nhạy của cảm biến còn có thể được điều chỉnh ở 3 cấp độ khác nhau nhằm đảm bảo quạt luôn quay chính xác về hướng người dùng.

Ngoài ra, quạt cũng có khả năng "nhìn thấy" nhiều người cùng lúc, khi đó, nó sẽ lần lượt quay về hướng từng người một để làm mát cho họ. Một ưu điểm đáng chú ý của LFDJ-301K là nó sẽ tự động tắt trong vòng 1 phút nếu như không tìm thấy người nào trong phạm vi hoạt động. Vì vậy, loại quạt này không chỉ thích hợp sử dụng ở các nước nhiệt đới mà còn hạn chế lãng phí điện không cần thiết. 

Theo Báo Cần Thơ, Daily Mail
  • 879