Quầy bán thực phẩm hữu cơ tự động

  •  
  • 289

Quầy bán thực phẩm hữu cơ tự động với tên Farmer’s Fridge vừa ra mắt tại Chicago (Mỹ) là sáng kiến của doanh nhân Luke Sanders đến từ vùng Trung Tây. Thực đơn của nó gồm có các món rau trộn tươi ngon và thức ăn nhẹ dành cho cả người ăn mặn và người ăn chay.

Quầy bán thực phẩm hữu cơ tự động
Ảnh: Gizmag

Theo ông Sanders, Farmer’s Fridge là sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên với công nghệ số. Nó là một cái tủ bằng gỗ nhưng được trang bị màn hình cảm ứng, máy quét mã vạch, một khe quét thẻ tín dụng, một khe xuất biên lai và một thùng rác đi kèm để đựng bao bì thực phẩm. Các loại thực phẩm được chuẩn bị tại một bếp ăn ở Chicago và chuyển đến các quầy bán hàng lúc 10 giờ sáng mỗi ngày.

Đa số món ăn đều sử dụng rau quả hữu cơ (không sử dụng thuốc trừ sâu) từ các trang trại địa phương. Chúng được kết hợp từ các loại rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và đạm động-thực vật để có thể đáp ứng nhiều nhu cầu dinh dưỡng và khẩu vị khác nhau.

Được biết, các món ăn tại quầy được đóng gói cẩn thận trong các túi nhựa an toàn không hóa chất Bisphenol-A (BPA) và Phthalate độc hại, nên người dùng có thể an tâm về độ an toàn thực phẩm.

Theo Báo Cần Thơ, Gizmag
  • 289