Quốc gia sở hữu mạng lưới đường sắt tuyệt vời nhất Châu Âu

  •  
  • 822

Hệ thống đường sắt tại quốc gia này được đánh giá rất cao với nhiều ưu điểm vượt trội.

Theo báo cáo mới nhất so sánh mức độ hài lòng của hành khách với các hệ thống đường sắt khắp Châu Âu, kết quả đưa ra thật sự bất ngờ. Thay vì Anh, Pháp, Đức, Nga - những quốc gia nổi tiếng về hệ thống tàu điện, thì đất nước đứng đầu bảng xếp hạng lại là Thụy Sĩ.

Báo cáo này được ủy quyền bởi dịch vụ đặt vé tàu trực tuyến Loco2, khảo sát gần như tất cả các tuyến đường sắt cao tốc của châu Âu.

Tổng cộng có 12 đối tượng được đưa vào khảo sát, bao gồm cả hành khách khuyết tật, các gia đình, doanh nhân... Có 16 công ty đường sắt tham gia nghiên cứu, hoàn thành một cuộc khảo sát kiểm tra hiệu quả đáp ứng nhu cầu của từng nhóm hành khách cụ thể trên.

Hệ thống Đường sắt Liên bang Thụy Sĩ là hệ thống đường sắt tốt nhất Châu Âu.
Hệ thống Đường sắt Liên bang Thụy Sĩ là hệ thống đường sắt tốt nhất Châu Âu.

Kết quả, hệ thống Đường sắt Liên bang Thụy Sĩ vượt qua mọi đối thủ, trở thành quốc gia giành được nhiều sự bình chọn nhất.

Tại sao lại là Thụy Sĩ?

Đáp án đơn giản chỉ là chất lượng dịch vụ. Đối với dịch vụ nội đô của Thụy Sĩ, toa trên luôn là khu vực "phiêu lưu" dành riêng cho trẻ em, cùng các khu và toa dành riêng cho gia đình.

Deutsche Bahn, một hãng đường sắt tại Thụy Sĩ, thậm chí đã nghiên cứu kỹ càng về trải nghiệm cho trẻ em và các gia đình trên tàu của họ.


Dịch vụ tuyệt vời cả cho người khuyết tật.

Đường sắt Liên bang Thụy Sĩ cũng được lựa chọn là có dịch vụ tốt nhất cho hành khách khuyết tật. Họ cung cấp những tiện nghi phù hợp, kèm các bản hướng dẫn, giải thích đơn giản, dễ hiểu và thân thiện với nhóm người thiếu may mắn này.

Không chỉ đứng đầu về dịch vụ cho nhóm yếu thế, các hãng đường sắt Thụy Sĩ, nổi bật là Deutsche Bahn còn nhận được sự yêu thích đặc biệt từ khách du lịch nước ngoài, nhất là những người tìm kiếm một bầu không khí yên tĩnh.

Các dịch vụ của hãng đường sắt này gần như đứng đầu trong mọi hạng mục: từ nguồn thực phẩm an toàn, đến quy trình phân loại rác thải và sử dụng năng lượng xanh để cung cấp năng lượng cho tàu.


Có thể mang thú nuôi lên tàu một cách thoải mái mà chẳng cần thêm chi phí gì.

Đặc biệt, hãng này còn có những chính sách khuyến khích khách hàng giảm thiểu rác thải. Chẳng hạn, nếu khách hàng muốn mua đồ uống và có sẵn ly tách của mình, các hãng đường sắt tại Thụy Sĩ sẽ giảm giá ngay tức thì.

Yếu tố cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng quyết định chiến thắng của đường sắt Thụy Sĩ trong phạm vi toàn Châu Âu, đó là tất cả đều cho phép hành khách mang theo vật nuôi mà không cần thêm bất cứ giá cả.

Cập nhật: 07/06/2018 Theo helino
  • 822