“Ra lò” hàng loạt chip dành cho Mobile TV

  •  
  • 135

Người sử dụng điện thoại thông minh có thể xem được truyền hình băng thông rộng và chụp ảnh có độ phân giải cao bằng máy thiết bị cầm tay vào năm 2007. Đó là nhờ có bộ xử lý và thẻ nhớ vừa được giới thiệu tại Hội nghị thế giới về 3GSM tại Barcelona vào hôm 12/2.

Cùng với việc giảm giá, những chiếc chip này sẽ khiến nhiều chiếc điện thoại thông minh từ chỗ chỉ dành cho các thương gia giàu có sẽ trở nên là vật dụng của những khách hàng có thu nhập trung bình.

Thẻ nhớ SanDisk iNAND lưu được 8 G dữ liệu

Chiếc phone có thể quay được camera sẽ dùng bộ cảm biến độ phân giải cao từ công ty công nghệ Micron Technology. Những bộ cảm biến mới dòng MT9 với thiết kế 1,75 micro pixel, độ phân giải lên tới 5 megapixel. MT9 P012 có thể ghi video được 60 khung hình mỗi giây.

Hãng OmniVision Technology cũng vừa công bố module 5,17 megapixel camera cho thiết bị di động, dùng bộ cảm biến CameraChip OV5623. Bộ cảm biến này sẽ giúp cho quay được những thước phim độ phân giải cao khi đưa vào thiết bị cầm tay.

Để lưu trữ được số lượng ảnh lớn, hãng SanDisk vừa công bố đã phát triển phiên bản mới có sức chứa lớn mang tên iNAND gắn vào ổ flash, có thể lưu được 8G dữ liệu. Những ổ mới này có thể tương thích với tiêu chuẩn JEDEC (Joint Electron Device Engineering Council), cho phép nhà thiết kế sử dụng chúng nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ dành cho mobile TV, download đa phương tiện, nghe nhạc số cũng như hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Cũng cho phép hỗ trợ mobile TV, Qualcomm Inc cho biết chip UBM (Universal Broadcast Modem) của hãng cũng sẽ được dành cho mobile TV. Mỗi chip UBM có thể đáp ứng được 3 tiêu chuẩn về công nghệ là FLO technology, chuẩn DVB-H và ISDB-T.

Thuỳ Linh

Theo IDG, VTC
  • 135