Ra mắt bản thử nghiệm Longhorn Server mới

  •  
  • 77

Thay cho phiên bản Windows Server Longhorn Beta 3 theo kế hoạch Microsoft lại ra mắt một bản Community Technology Preview (CTP) mới. Bản Windows Server Longhorn CTP là bản thử nghiệm dành riêng cho cộng đồng những người thử nghiệm riêng của hãng và có trình độ hiểu biết về công nghệ.

Longhorn Beta 3 là một dấu mốc trước khi Microsoft tiến hành hoàn tất và tung ra phiên bản chính thức hệ điều hành máy chủ mới này. Dự kiến phiên bản chính thức sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Một số tính năng nổi bật được Microsoft quảng cáo sẽ có trong phiên bản hệ điều hành máy chủ mới này Windows PowerShell - môi trường điều khiển dạng dòng lệnh - và khả năng ảo hoá máy chủ.

"Chúng tôi muốn cộng đồng khách hàng thử nghiệm kiểm tra và đánh giá lại hệ điều hành trước khi tung ra phiên bản Beta 3. Mọi tính năng của phiên bản CTP này là những tính năng sẽ có trong Beta 3," Helene Love Snell - Giám đốc quản lý sản phẩm của Microsoft - cho biết.

"Phiên bản CTP lần này là một dấu mốc đánh dấu bước tiến tới Beta 3 sẽ ra mắt trong nửa đầu năm nay. Hàng loạt tính năng được cải tiến sẽ được đưa thêm vào hệ điều hành. Trong đó có bao gồm cả việc thay đổi lại giao diện người dùng. Nhưng đáng chú ý hơn cả là công cụ quản lý máy chủ Server Management và PowerShell".

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 77