Ra mắt màn hình mỏng như tờ giấy

  •  
  • 1.165

Các nhà khoa học đã phát triển thành công màn hình mỏng như tờ giấy có thể uống cong và rơi mà không hề bị hư hỏng.

>>> Video: Giới thiệu màn hình mỏng như tờ giấy

Nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Queen (Canada) đã hợp tác với công ty Plastic Logic và Phòng thí nghiêm Intel phát triển thành công màn hình mỏng như tờ giấy có tên là PaperTab. Điều này có thể tạo ra một cuộc cách mạng trong việc sản xuất các thiết bị điện tử siêu mỏng và siêu bền.

Sử dụng một số màn hình PaperTab sẽ giúp công việc  dễ dàng hơn khi bạn phải xử lý nhiều tại liệu cùng một lúc.
Sử dụng một số màn hình PaperTab sẽ giúp công việc
dễ dàng hơn khi bạn phải xử lý nhiều tại liệu cùng một lúc.

Dự kiến, máy tính để bàn thế hệ mới với các màn hình mỏng như tờ giấy sẽ được chính thức giới thiệu tại Triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế ở Las Vegas (Mỹ) trong tuần này.

Thay vì sử dụng nhiều ứng dụng hay cửa sổ trên một màn hình, máy tính để bàn thế hệ mới sẽ có hơn 10 màn hình PaperTab siêu mỏng với những ứng dụng khác nhau. Các màn hình siêu mỏng cũng có thể sử dụng như một cuốn sách điện tử và người sử dụng chỉ cần uốn cong màn hình để lật trang.

“Sử dụng một số màn hình PaperTab sẽ giúp công việc dễ dàng hơn khi bạn phải xử lý nhiều tại liệu cùng một lúc”, ông Roel Vertegaal, thuộc trường đại học Queen và là thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết.

Ví dụ, màn hình PaperTab cho phép người sử dụng gửi ảnh chỉ đơn giản bằng một thao tác chạm màn hình chứa hình ảnh với màn hình có trình soạn thảo email đang mở. Sau đó, bức ảnh sẽ tự động được đính kèm vào email.

Hãng Intel tin rằng công nghệ màn hình mới có thể sớm thay thế màn hình truyền thống. “Trong vòng từ 5 đến 10 năm nữa, phần lớn máy tính từ laptop siêu mỏng cho đến máy tính bảng, sẽ sử dụng màn hình mỏng như một tờ giấy in màu”, tiến sĩ Ryan Brotman, nhà khoa học nghiên cứu của Intel, cho biết.

Theo Kien Thuc
  • 1.165