Ra mắt ôtô lai tàu thủy Phibian & Humdinga II

  •  
  • 1.009

Trong vài năm gần đây, hãng sản xuất Gibbs đã giới thiệu khá nhiều mẫu phương tiện chuyên dụng, trong đó phải kể đến mẫu xe thể thao Aquada, thuyền cá nhân hybrid Quadski ATV và thiết kế tàu bốn bánh Humdinga SUV. Mới đây, họ tiếp tục công bố thêm 2 mẫu phương tiện mới của mình với tên gọi : Phinian và Humdinga II.

Phibian có cấu tạo chủ yếu từ sợi cacbon, sử dụng hệ thống 2 động cơ turbo diesel mạnh mẽ giúp vận hành ở tốc độ cao khi đi trên đất liền. Khi ở dưới nước, các bánh xe sẽ được co gọn lại với chỉ một thao tác ấn nút đơn giản, cả quá trình này chỉ tiêu tốn 10 giây. Tốc độ dưới nước của nó có thể đạt được là 48km/h. Phibian có thể chở tổng cộng 15 người, còn khi vận chuyển hàng hóa thì có thể mang đến 1500kg. Điều đó không có gì ngạc nhiên khi mà Phibian được thiết kế để phục vụ cho các hoạt động cứu hộ và quân sự.

Humdinga II thì được trang bị động cơ xăng tăng áp V8 350hp, đạt tốc độ cao cả khi đi trên đất liền hay sử dụng dưới nước. Nó có thể vận chuyển khoảng 7 hành khách và mang 750kg hàng hóa, tùy thuộc vào hình dạng của nó. Với kích thước nhỏ và nhẹ hơn so với Phibian, Humdinga II được sử dụng cho các cuộc tuần tra.

Hiện tại thì nhà sản xuất chưa công bố giá chính thức tuy nhiên khách hàng đã có thể tiến hành đặt hàng ngay từ bây giờ.

Theo Gizmag, Genk
  • 1.009