Ra mắt Robot chạy hệ điều hành Android

  •  
  • 903

Các nhà khoa học Nga vừa công bố “cô gái Robot” giống hệt người và chạy hệ điều hành Android.

Cô gái Robot vừa được công bố này nằm trong chương trình mang tên Russia 2045 hay còn gọi là chương trình chế tạo robot có hình dáng giống người thật và có thể lưu trữ “bộ não” như con người.

"Nàng Robot" của các nhà khoa học Nga giống hệt người thật.
"Nàng Robot" của các nhà khoa học Nga giống hệt người thật.

Ông Dmitry Itskov chính là người đã đưa ra ý tưởng này và xây dựng chương trình tại trung tâm khoa học Neurobotics trụ sở tại Moscow, Nga.

Đến nay, giai đoạn đầu của chương trình đã được hoàn thành. Khuôn mặt và thân hình Robot giống hệ người phụ nữ thật đã được các chuyên gia lắp ghép một cách hoàn chỉnh. Đặc biệt, bộ não của nàng Robot này đã được lắp đặt hệ điều hành Android.

Bộ não" của Robot này chạy hệ điều hành Android.
"Bộ não" của Robot này chạy hệ điều hành Android.

Các nhà khoa học đã đặt tên cho nàng Robot này là Alissa với khuôn mặt khá tròn và đôi mắt sáng. “Hệ thần kinh” của Alissa sẽ điều khiển được những cảm xúc có thật như cười, khóc, cáu giận, chảy nước mắt….

Hiện nay, Alissa đang đứng trên bục cao có bánh xe di động. Các nhà khoa học đang nghiên cứu để tiếp tục hoàn thiện phần mềm đàm thoại để Alissa có thể phản ứng bằng cách trả lời như con người.

Ra mắt Robot chạy hệ điều hành Android

Ra mắt Robot chạy hệ điều hành Android

Việc hoàn thiện hình dáng robot giống con người và gắn hệ điều hành Android mới chỉ là một phần của một trong bốn giai đoạn của chương trình Russia 2045. Ba giai đoạn còn lại được chia thành các khoảng thời gian 2020-2025, 2025-2035, 2035-2045. Đến khi toàn bộ robot này hoàn thành, bộ não sẽ là một phần không thể tách rời trong robot có hình dáng như người thật.

Tham khảo: Gizmag

Theo Tinh Te, Gizmag
  • 903