Radar giúp cảnh báo những kẻ đánh bom liều chết

  •  
  • 497

Các binh sĩ Mỹ ở Iraq và Afghanistan phải đối mặt với nhiều mối đe dọa hàng ngày, nhưng không mối đe dọa nào khó lường hơn những kẻ sẵn sàng lấy mạng đổi mạng.

Radar giúp cảnh báo những kẻ đánh bom liều chết

Những kẻ đánh bom liều chết là một vấn nạn nghiêm trọng ngay từ những ngày đầu của cuộc chiến chống khủng bố.

Thế nhưng chiến thuật của chúng nay có thể kém hiệu quả hơn nhiều nhờ một hệ thống radar mới do Công ty công nghệ, kỹ thuật và khoa học (SET) của Mỹ phát triển.

Bằng việc sử sụng một thiết bị mang tên CounterBomber, các quân nhân có thể nhận được cảnh báo sớm về những mối đe dọa từ đối tượng đánh bom liều chết tiềm tàng.

Được trang bị một bộ ba radar, CounterBomber có thể phát hiện những kẻ đánh bom tiềm tàng ở cách xa đến 100 thước (91m), trước khi chúng có thể đe dọa các tòa nhà, người dân hoặc binh lính.

Các radar sử dụng một thuật toán phức tạp để cảm nhận những nguyên liệu bom được giấu trong quần áo, và một khi mối đe dọa bị phát hiện, các binh sĩ có thể nhận được cảnh báo thông qua một thiết bị cầm tay như một chiếc smartphone.

Ngoài ra, CounterBomber không sử dụng công nghệ tia X để soi, nên không giống với những biện pháp có phần xâm phạm đời tư mà bộ phận an ninh ở sân bay sử dụng, những mối lo ngại về riêng tư ở đây về cơ bản là không tồn tại.

Một thiết bị CounterBomber như trên có giá bán 300.000 USD.

Theo Vietnam+
  • 497