Rao bán trăn hoàng đế giá hơn 300 triệu đồng

Tại Mỹ, người ta đang trưng bày để bán một con trăn hoàng đế độc đáo mà chủ nhân của nó định giá là 16000 USD (tương đương hơn 300 triệu đồng Việt Nam), theo Daily Mail.

Đó là một con trăn cái dài 3m, đầu đen tuyền nhưng thân màu trắng, trông rất lạ. Chủ của nó, ông Colin Winver đặt tên nó là “Thánh Grall trong thế giới trăn”. Theo lời kể của Winver ông đã phải bỏ ra 6 năm trời kiên trì thực hiện kế hoạch tạo ra nó trên cơ sở di truyền mà ông đã tính toán rất khoa học theo nguyên lý chọn giống. Ông cho biết là ngoài con trăn này, ông vẫn còn hai con có màu sắc còn lạ hơn nữa, trong đó một con là do ông tự tạo ra.

Con trăn hoàng đế có màu sắc rất độc đáo đang được rao bán với giá lên tới 16.000 đô la Mỹ.

“Hiện tượng đột biến di truyền đã làm những con vật bò sát khác hẳn tổ tiên của chúng về màu sắc và các hoa văn trên thân. Những đột biến ấy không chỉ làm chúng lạ mắt và ấn tượng mà còn khiến chúng dễ nuôi hơn. Tôi và những nhà tạo giống khác đã kết hợp và so sánh các yếu tố di truyền và hy vọng sẽ lai được những giống trăn “lạ” hơn, bảo đảm được sự ổn định về màu sắc theo yêu cầu của những nhà sưu tầm thú cưng”, ông Winver nói một cách tự tin.

Ông giải thích thêm là để đạt được kết quả mong muốn, thường phải bỏ ít ra năm, sáu năm và phải nhiều đợt cho trăn hoàng đế này phối giống, mỗi lứa chỉ thu được trung bình có 6 quả trứng. Cho nên để lựa chọn được gene cần thiết, chẳng những cần có những hiểu biết sâu sắc về di truyền học, về kinh nghiệm chăm sóc chúng mà còn phải tính kiên trì và sự đam mê.

Ở Mỹ, nuôi trăn trong nhà như một sinh vật cảnh khá phổ biến và là niềm say mê của nhiều người. Thỉnh thoảng, báo chí lại đăng những tin tức về việc nuôi thú cưng này. Chẳng hạn năm 2012, có một người Mỹ vì trăn mà giết bạn gái của mình. Trước đó, năm 2011 một người Mỹ khác ở Sacramento đã… cắn chết một con trăn độc.

Ngoài ra tại tại sân bay Florida năm 2012, hải quan đã bắt được một vụ mang bất hợp pháp 27 con trăn cảnh sang Brazil bán.

Trăn hoàng đế là đại diện nhỏ bé nhất trong họ trăn và người ta chỉ nuôi nó đến lúc dài 1,50 mét (theo luật, nếu trăn quá lớn phải giao cho nhà nước. Nếu trăn có chiều dài lớn hơn - tuỳ loài - nếu gây sự cố gì chủ phải bồi thường và phạt rất nặng). Chúng có xuất xứ ở Nam và Trung Phi, chủ yếu sống bên các nguồn nước. Trăn hoàng đế ăn các loài bò sát, những loài có vú nhỏ, chim và rắn.