Rao bán... tương lai trên eBay

  •  
  • 82

Một sinh viên Mỹ đã rao bán một phần thu nhập trong tương lai của mình trên eBay, hy vọng "các nhà đầu tư" sẽ giúp cậu ta trang trải học phí. 

Mua cổ phiếu, trái phiếu hay đầu cơ vào Steen? Đó là câu hỏi mà cậu sinh viên 19 tuổi Ron Steen hy vọng giới đầu tư sẽ suy nghĩ.

Steen đã tự rao bán mình trên eBay, với cam kết 2% trong tổng thu nhập của suốt quãng đời còn lại của cậu sẽ thuộc về người thắng đấu giá. Mức giá bỏ thầu tối thiểu là 100.000 USD, đủ để Steen trả hết chi phí học tập của mình.

Nguồn: Fortune
"Tôi là một hợp đồng hời, một anh chàng rất thông minh", Steen đã quảng cáo như vậy về mình trên eBay. Cậu ta hy vọng mình sẽ kiếm được hơn 125.000 USD mỗi năm từ nay cho tới khi 65 tuổi, thời điểm mà khoản đầu tư 100.000 của người thắng cuộc trên eBay coi như "trả xong".

Tuy nhiên, không phải ai cũng bị thuyết phục và tin vào mẩu rao lạ đời này. Steen sẽ phải kiếm được trung bình hơn 1,5 triệu USD mỗi năm thì mới có thể hiện thực hóa được viễn cảnh nói trên. Về phần mình, eBay đã đóng cửa topic đấu giá của Steen sau 5 ngày vì nó vi phạm chính sách của hãng.

Ngoài ra, người ta cũng bắt gặp nhiều lỗi chính tả bên trong đoạn quảng cáo về mình của anh chàng.

Hiện tại, bố của Steen vẫn đang giúp cậu con trai trang trải học phí tại đại học Fullerton, California, nhưng anh chàng vẫn tràn đầy lạc quan rằng một ngày nào đó, mình sẽ gặp được nhà đầu tư "có mắt xanh".

Trọng Cầm
Theo CNN, VietNamNet
  • 82