Rét đậm, rét hại chấm dứt trước 30 Tết

  •  
  • 457

Theo nhận định của Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, những ngày nghỉ Tết sẽ là điển hình của tiết trời xuân, có mưa phùn, mưa nhỏ, trời ấm áp, trưa chiều hửng nắng, đêm rét, chênh lệch nhiệt độ ngày đêm khá lớn.

Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cho biết, thời tiết Bắc bộ trong những ngày nghỉ Tết sẽ ấm dần lên. Theo đó, đợt rét đậm, rét hại hiện nay bắt đầu từ ngày 3/1 và có khả năng sẽ chỉ kéo dài đến hết ngày 31/1 (tức ngày 28 Tết Nguyên Đán).

Như vậy, đợt rét đậm, rét hại này kéo dài 29 ngày. Tại Hà Nội đã ghi nhận được nhiệt độ thấp nhất đo được ban ngày là 7,6 độ C.

Vào đêm 27, rạng sáng ngày 28/1 (25 Tết), một đợt không khí lạnh cường độ mạnh tràn xuống, nền nhiệt độ các tỉnh Bắc bộ sẽ giảm sâu thêm. Đợt không khí lạnh này tuy có cường độ mạnh nhưng suy yếu nhanh, gây ra hiện tượng mây giảm.

Từ ngày 1/2 (29 Tết), trời sẽ ấm dần lên, nhiệt độ trung bình ngày lên mức rét đậm, phố biến từ 15 - 16 độ C, nắng ấm ban ngày, rét về đêm.

Theo nhận định của ông Hải, những ngày nghỉ Tết sẽ là điển hình của tiết trời xuân, có mưa phùn, mưa nhỏ, trời ấm áp, trưa chiều hửng nắng, đêm rét, chênh lệch nhiệt độ ngày đêm khá lớn. Tại Hà Nội, nhiệt độ ban đêm sẽ khoảng 12 - 15 độ C, ban ngày khoảng 17 - 20 độ C, một số ngày nắng ấm, nhiệt độ có thể lên mức 20 - 23 độ C. Tiết trời ấm áp này có thể sẽ kéo dài đến hết kỳ nghỉ Tết Tân Mão (mùng 5 Tết).

Dự báo dài hạn, kết thúc dịp Tết, chưa thấy đợt rét đậm, rét hại nào kế tiếp. Trong cả tháng 2 sẽ có một đợt rét đậm, song nền nhiệt độ không xuống quá thấp và không kéo dài như đợt rét hiện nay.

Theo Đất Việt
  • 457