Rét kỷ lục: -3,6 độ C

  •  
  • 755

Ngày 12-1, nhiệt độ nhiều nơi tại vùng núi phía Bắc tiếp tục giảm thấp. Ở đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn), vào thời điểm gần sáng nhiệt độ đã xuống mức kỷ lục -3,6oC, băng giá phủ khắp nơi một màu trắng muốt


Ly Giá Pa gùi rơm về đắp cho nghé trong cái rét cắt da cắt thịt
(Ảnh: T.Hoàng)

Ông Hà Văn Tiên, giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Lạng Sơn, cho biết đến 11g ngày 12-01, do trời có nắng nên nhiệt độ tại Mẫu Sơn đã tăng lên mức -0,6oC và băng giá bắt đầu tan chảy. Theo ông Tiên, nhiệt độ thấp nhất tại Mẫu Sơn được ghi nhận vào mùa đông năm 1973 (-3oC), nhưng vào sáng sớm 12-01 mức kỷ lục đó đã bị vượt qua khi nhiệt độ ở Mẫu Sơn xuống -3,6oC. Tuy nhiên, ông Tiên nhận định do trời không còn mưa, có hửng nắng nên khó có khả năng tiếp tục xuất hiện băng tuyết trên Mẫu Sơn.

Tại các tỉnh đồng bằng Bắc bộ, sáng 12-01 nhiệt độ vẫn duy trì mức thấp 9-10oC dù không còn mưa. Tuy nhiên đến trưa, trời hửng nắng, nhiệt độ đã nhích lên. Đến 13g, nhiệt độ tại Hà Nội lên mức 13oC. Riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh do không khí lạnh tiếp tục tràn xuống nên nhiệt độ giảm thấp hơn một ngày trước đó, thấp nhất phổ biến ở mức 9-11oC.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hôm nay (13-01) không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới các nơi khác thuộc Trung Trung bộ và một số nơi ở Nam Trung bộ. Ở các tỉnh Trung Trung bộ trời rét, phía Bắc rét đậm, rét hại. Dự báo ngày 14, 15-1 và 17, 18-1 sẽ có thêm hai đợt không khí lạnh tăng cường liên tiếp.

Theo Tuổi trẻ
  • 755