Robot bán máy pha cafe

  •  
  • 591

Robot thông minh của Nhật Bản bán máy pha cafe tại một sự kiện quảng cáo, có thể hiểu được 80% nội dung cuộc hội thoại với khách hàng.

>>> Pepper: Robot đầu tiên đọc được cảm xúc con người

Robot có tên Pepper, màu trắng, cao 121cm và nặng 28kg. Nó có đầy đủ bộ phận cánh tay và bàn tay nhưng không có chân, trước ngực là một màn hình tương tác.

Robot bán máy pha cafe
Robot Pepper giới thiệu máy pha cafe cho khách hàng tại một gian hàng điện tử trong sự kiện ở thủ đô Tokyo hôm qua. (Ảnh: AFP)

"Khi trả lời các câu hỏi của tôi, tôi có thể nói cho bạn biết loại máy pha cafe nào phù hợp", Pepper giới thiệu tại sự kiện ở thủ đô Tokyo hôm qua. Tại đây, công việc của robot là chào đón khách hàng đến gian hàng điện tử, trả lời câu hỏi của họ về các loại máy pha cafe và hỗ trợ lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu.

Theo RT, Pepper còn có thể thực hiện nhiều hình thức tương tác khác như chơi trò chơi và đặt câu đố cho khách hàng. Các nhà nghiên cứu khẳng định robot có thể hiểu được 80% nội dung của cuộc hội thoại bằng tiếng Nhật và khả năng này sẽ phát triển trong tương lai.

Pepper là loại robot thông minh có khả năng đọc cảm xúc và hành động tương tác với con người. Nó tiếp nhận phản hồi từ người đối diện qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt, cùng hệ thống camera, cảm biến và bộ phận thu âm thanh trên đầu.

Theo Vnexppress
  • 591