Robot bay siêu nhỏ xây dựng "tháp khổng lồ"

  •  
  • 1.909

Hiện tại, Trung tâm FRAC tại Orlean Pháp đang diễn ra cuộc triển lãm về robot bay lắp ráp, với việc xây dựng một tòa tháp cao 6m bằng 1500 mẫu polysrene đúc sẵn. Cuộc triển lãm được thực hiện bởi nhà kiến trúc sư Thụy Sĩ Gramazio và nhà thiết kế robot người Ý Raffaello D’Andrea với mục đích giới thiệu phương pháp suy nghĩ thiết kế mới giống như "quá trính hình thành động lực”.

>>> Video: Robot bay siêu nhỏ xây dựng "tháp khổng lồ"

Phi đội "máy bay lên thẳng"
Phi đội "máy bay lên thẳng"

Quá trình xây dựng được tiến hành bởi một phi đội “máy bay lên thẳng” được lập trính để tương tác, vận chuyển và lắp ráp, nhận mệnh lệnh qua WiFi từ phòng điều khiển. Tòa nhà với chiều cao khoảng 6m, đường kính 3.5m được xây dựng trong khoảng không gian 10x10x10m, khoảng 50 phương tiện có thể cùng hoạt động và sẽ được theo dõi chính xác từng mm với 370 khung hình/giây.

Mỗi robot bay được trang bị các cảm biến cho phép điều khiển chính xác cũng như tích hợp các lập trình sẵn như quỹ đạo đường bay hình tròn hay xoắn ốc, giúp cho quá trình xây dựng đạt hiệu quả cao. Công nghệ xử lý cũng giúp cho các robot tránh khỏi việc va chạm trong quá trình làm việc, đồng thời cũng áp dụng công nghệ tự động hóa trong việc cất cánh, hạ cánh và hiệu chuẩn phương tiện.

Buổi triển lãm “Kiến trúc lắp ráp” diễn ra từ ngày 12 đến 19 tháng 2 tại trung tâm FRAC.

Theo Gizmag, Genk
  • 1.909