Robot biết điều khiển thiết bị điện tử

  •  
  • 198

Hãng Toshiba của Nhật cho biết đang chế tạo chú robot biết nói ApriPoco có thể tắt/mở tivi hoặc điều khiển các thiết bị điện tử khác. Hiện robot này đang tiếp tục hoàn thiện để phục vụ người cao tuổi.

ApriPoco cao chỉ 21 cm, được trang bị nhiều cảm biến có thể phát hiện tia hồng ngoại từ những thiết bị điều khiển từ xa.

Khi người dùng bấm chọn một chương trình truyền hình, ApriPoco có thể hỏi họ: “Ông/bà đang làm gì?". Sau đó nó sẽ ghi nhớ câu trả lời của người dùng và thao tác mà họ thực hiện với bộ điều khiển. Những lần sau, khi người dùng muốn xem tivi, họ chỉ cần đưa ra yêu cầu, ApriPoco sẽ thay họ mở chương trình yêu thích.

Theo Toshiba, thông qua quan hệ tương tác này, người dùng sẽ dạy ApriPoco nói chuyện cũng như dạy nó cách dùng các thiết bị trong nhà. Đặc biệt đối với những người trong độ tuổi 60, ApriPoco cho họ cảm giác đang dạy cháu mình nói chuyện.

“ApriPoco được tin là rất hữu ích với người già, những người có khuynh hướng tránh xa các thiết bị điện tử phức tạp dùng trong gia đình”, Toshiba nói. Hãng này cũng cho biết sẽ sớm thương mại hóa ApriPoco, tuy nhiên chưa thông báo thời điểm cụ thể.

Robot ApriPoco (Ảnh: AFP)

TƯỜNG VY

Theo AFP, Xinhua, Tuổi trẻ
  • 198