Robot cao đẳng lấn lướt robot đại học

  •  
  • 741

Các trường cao đẳng đã gây nhiều bất ngờ trong ngày thi đấu đầu tiên tại Trung tâm thể dục thể - thể thao Rạch Miễu, TP HCM.

Từ sáng sớm, Nhà thi đấu Rạnh Miễu đã sôi động bởi tiếng trống, tiếng vỗ tay, cổ vũ… của cổ động viên các đội robocon.

Trong tổng số 113 đội thi đấu tại vòng loại khu vực phía Nam, các trường nghề nổi lên là một “hiện tượng” của ngày thi đấu đầu tiên. Với những chiến thắng áp đảo trước các “đàn anh” từng “làm mưa, làm gió” trên đấu trường Robocon Việt Nam như: ĐH Công Nghiệp TP HCM, ĐH sư phạm kỹ thuật TP HCM...

Trong ngày thi đấu đầu tiên chỉ có đội BKCTM 2 (ĐH Bách khoa TP HCM) lấy lại một chút “danh dự” cho các trường ĐH. Thế nhưng cũng phải chờ đến lượt trận thứ hai họ mới đánh được trống, tuy nhiên đây không phải là kết quả tốt nhất của ngày thi đấu đầu tiên. 

Đội Robocon CĐ Nguyễn Tất Thành trong trận đấu ngày khai mạc. Ảnh: B.Trịnh


Trong ngày thi đấu đầu tiên tại khu vực phía nam, các trường cao đẳng đã thể hiện được sự tiến bộ vượt trội của mình. Đặc biệt, Cao đẳng Nguyễn Tất Thành với hai lần cho robot của mình đánh vào trống và đạt số điểm tuyệt đối là 13 điểm với thời là 96 giây cho lần thi thứ nhất và 79 giây cho lần thi thứ hai.

Theo anh Nguyễn Minh Vũ, chỉ đạo viên của trường cho biết: Có được thành công như ngày hôm nay các sinh viên của trường đã chuẩn bị từ rất lâu, trải qua rất nhiều cuộc thi Robocon để chọn được hai đội có thành tích xuất sắc nhất đi tham dự.

Tuy nhiên, cái khó là tất cả các sinh viên tham gia dự thi đều là những sinh viên thuộc chuyên ngành điện - điện tử nên yếu về mặt cơ khí. Ngoài ra, những đội thi của trường điều không có sự kế thừa giữa những đội đã thi các năm trước đó.

Bất ngờ nhất trong ngày thi đấu hôm nay phải nói đến đội HIAST 1 của Cao đẳng kinh tế công nghệ TP HCM với ba lần robot của đội đánh được trống với thời gian “kỷ lục”, 65 giây. Đội trưởng Nguyễn Văn Khê của HIAST 1 cho biết, có được thành tích xuất sắc vì các thành viên của đội đã tập luyện nhiều, biết phối hợp đồng bộ, hài hòa trong việc điều khiển cho robot đi đúng hướng.

Theo Báo Đất Việt
  • 741