Robot chim cánh cụt

  •  
  • 251

Viện nghiên cứu Điện tử và Truyền thông Hàn Quốc (ETRI) đã chế tạo thành công một robot mới có thị giác, thính giác, cảm giác, khướu giác với tên gọi POMI dựa trên những phiên bản robot đã chế tạo trước đây.

POMI là một robot có hình dạng chim cánh cụt với những bộ phận trên gương mặt có thể chuyển động như môi, lông mày, con ngươi... giúp nó thể hiện cảm xúc. Ngoài ra, POMI còn có thể phát ra hai mùi hương tùy thuộc vào tâm trạng nó thể hiện.

Ngày 12-6, ETRI cho biết đang tiến hành thương mại hóa POMI trên cơ sở sử dụng công nghệ tương tác truyền thông.

POMI có thể giao tiếp với con người, tuy nhiên để tăng thêm tính hiện thực, các nhà chế tạo còn thêm cho nó một hộp tim gắn trên ngực có thể biểu hiện tâm trạng khi người sử dụng chạm vào bằng cách hiển thị nhịp tim. Nó cũng có thể được lập trình để trả lời câu hỏi của người sử dụng thông qua công nghệ nhận dạng giọng nói. Trên robot còn có các cảm biến khác nhau cho phép nó nhận dạng và định vị người sử dụng.

Công nghệ biểu lộ cảm xúc và các chức năng tương tác với người sử dụng của POMI đóng vai trò quan trọng, có thể giúp các công ty sản xuất robot tạo ra những robot phục vụ trong tương lai thông minh hơn để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Dựa trên 5 sáng chế của nước ngoài dành cho robot, ETRI đã chế tạo POMI và đang lập kế hoạch chuyển giao công nghệ này cho các công ty sản xuất trong nước, trong đó có công ty điện tử Samsung cùng với phần mềm biểu thị cảm xúc. Dự kiến POMI sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng sau. 

TRƯỜNG THỊNH (Theo Korea Times, Tuổi Trẻ Online)
  • 251