Robot đầu tiên trên thế giới biết... tự tử

  •  
  • 1.778

Công việc nhà buồn tẻ, lặp đi lặp lại dường như là gánh nặng quá lớn đối với một robot dọn dẹp ở Áo. Robot này rõ ràng đã tìm cách phản kháng và cuối cùng "tự vẫn" để giải thoát cho mình.

Giới truyền thông Áo đưa tin, robot "tự tử" đang làm công việc lau chùi, dọn dẹp nhà cửa cho một hộ gia đình trong khu chung cư cao tầng ở Hinterstoder thuộc khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Kirchdorf. Robot này đã được giao trách nhiệm lau dọn ngũ cốc vương vãi trước khi trèo lên một chiếc bếp điện để tự kết liễu "mạng sống" của mình.

Người ta cho rằng, do chán ngấy việc bị áp buộc phải làm cùng một công việc nhà buồn chán hàng ngày, robot đã chọn cách giải thoát tiêu cực. Nhận định này bắt nguồn từ việc, các chủ nhân của robot khăng khăng rằng họ đã tắt nguồn thiết bị trước khi sự cố xảy ra.

Robot đầu tiên trên thế giới biết... tự tử
Hiện trường vụ tự vẫn có một không hai: robot chỉ còn là đống tro tàn trên bếp điện. (Ảnh: CEN)

"Bằng cách nào đó, robot dường như đã tự kích hoạt hoạt động và tìm được cách trèo lên trên bếp điện, đẩy dẹp một chiếc nồi đang nấu và thế chỗ vào đó ... Robot đã nhanh chóng bị tan chảy và dính chặt bề mặt bếp điện, rồi bốc cháy. Khi chúng tôi đến, tất cả còn lại chỉ là một đống tro tàn", Helmut Kniewasser, một lính cứu hỏa được điều động đến khắc phục sự cố ở Hinterstoder, nói.

Ông Kniewasser cho biết thêm rằng, toàn bộ chung cư ở Hinterstoder đã phải sơ tán. Khói bốc lên nghi ngút từ căn hộ xảy ra sự cố. Các lực lượng chức năng phải mất tới 1 giờ đồng hồ để dọn dẹp hiện trường và khôi phục tình trạng an toàn cho tòa nhà.

Theo tiết lộ của nhà chức trách, robot đã được kích hoạt và có mặt trên bếp điện như thế nào hiện vẫn còn là một bí ẩn. Cảnh sát vẫn đang nỗ lực điều tra nguyên nhân sự việc.

Trong khi đó, những chủ nhân của robot "tự vẫn" tuyên bố sẽ khởi kiện hãng sản xuất robot.

Theo Vietnamnet, Metro
  • 1.778