Robot đồ chơi giống hệt gà con tại Nhật Bản

  •  
  • 1.406

Một hãng chế tạo đồ chơi của Nhật đã ra mắt một con robot đồ chơi trông rất giống con gà con thật. Chú gà con đồ chơi này được đặt tên là Yume Hiyoko. Nó có những bộ phận cảm ứng giúp kêu chíp chíp hay vỗ đôi cánh bé xíu của mình khi được vuốt ve nhè nhẹ trên lưng.

Trông nó giống gà thật đến nỗi một người nuôi gà ở Tokyo nói rằng rất khó phân biệt với những con gà thật của ông. Ông Masahiro Okada kết luận nó là một con vật cưng tuyệt vời, vì theo ông, người nuôi nó không phải cho nó ăn hay phải dọn dẹp những thứ nó thải ra.

Nhưng khác với những con gà thật của ông Okada, chú gà robot Yume Hiyoko không di chuyển được. Nhưng hãng Sega toys cho biết họ sẵn sàng hy sinh khả năng di chuyển của nó để tạo ra một chú gà có đặc tính mà người tiêu dùng thích hơn - đó là một con gà con mới nở trông như thật.

Hãng Sega nói rằng những chú gà robot này được thiết kế để làm những con vật cưng mà người ta có thể mang theo và vuốt ve bất cứ lúc nào. Chú gà Yume đã được bán ra với giá khoảng 19 đôla Mỹ một con. Hãng chế tạo cho biết họ đã bán gần hết lô hàng 8000 con đầu tiên chỉ trong vài ngày.

Robot gà con
(Ảnh: Mobilemag.com)

CTNN

Theo Reuters, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 1.406