Robot dọn dẹp nhà cửa

  •  
  • 780

Một công ty Nhật Bản sử dụng thiết bị cảm ứng chuyển động Kinect để điều khiển robot mà họ chế tạo.

>>> Video: Robot dọn dẹp nhà cửa

Diginfotv đưa tin Yaskawa Electric, một công ty Nhật Bản, chế tạo loại robot nói trên. Smartpal VII, tên của robot, có thể giúp người sử dụng nói chuyện với người thân hay dọn dẹp nhà cửa trong khi đang ở xa nhà. Nó được nâng cấp Smartpal V - mẫu robot ra đời năm 2007. Tất cả chi tiết của Smartpal V đều được cải tiến để thu nhỏ kích thước Smartpal VII.

Smartpal VII trình diễn cầm đồ vật tại triển lãm robot quốc tế 2011.
Smartpal VII trình diễn cầm đồ vật tại triển lãm robot quốc tế 2011.

Với hình dạng giống người, đầu của robot được gắn một camera có thể xoay và nghiêng, hoạt động như một cảm biến hồng ngoại, trong khi bộ phận di chuyển có một cảm biến con quay hồi chuyển. Những bộ phận này giúp Smartpal VII nhận biết môi trường xung quanh một cách hiệu quả và di chuyển tự động với độ chính xác cao.

Người sử dụng có thể điều khiển Smarpal VII một các dễ dàng bằng cách di chuyển bàn tay của họ. Robot sẽ tự tính toán để di chuyển bàn tay, lưng, và thân hình theo cách tối ưu nhất. Các cảm biến va chạm gắn dưới cánh tay giúp cho nó hoạt động an toàn hơn.

“Chúng tôi vẫn chưa quyết định Smartpal VII sẽ nhắm vào thị trường nào. Tuy nhiên mục tiêu của công ty là dùng robot để hỗ trợ người làm công việc hàng ngày”, đại diện của hãng Yaskawa Electric cho biết.

Theo Vnexpress
  • 780