Robot đồng hành cùng người chạy bộ

  •  
  • 418

Các chuyên gia tại Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (Úc) vừa chế tạo một loại “máy bay mini” với chức năng hỗ trợ hoạt động chạy bộ. Thiết bị mới, tên là Joggobot, được tin tưởng sẽ giúp động viên những người chạy bộ duy trì hoạt động có lợi cho sức khỏe này, nhất là khi họ không có bạn đồng hành trên đường chạy.

Robot đồng hành cùng người chạy bộ

Joggobot được thiết kế với 2 chế độ: “đồng hành” - theo sát tốc độ chạy của chủ nhân, và “huấn luyện” - khích lệ chủ nhân tăng tốc theo từng giai đoạn chạy. Nhờ 4 cánh quạt nhỏ chạy bằng pin, nó có thể bay phía trước và cao hơn đầu người khoảng nửa mét. Nhưng người dùng cũng có thể thiết lập lại chương trình của Joggobot thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp kiểm soát khoảng cách với người dùng và chiều cao của nó so với mặt đất. Một máy quay phim nhỏ gắn trên Joggobot sẽ “theo dõi” dấu hiệu màu cam và xanh dương trên áo thun của chủ nhân (ảnh) để đảm bảo cả hai “vận động viên” luôn đồng hành cùng nhau. Nếu người chạy đột nhiên rẽ sang đường khác hoặc không còn trong tầm quan sát của Joggobot, thiết bị sẽ tự động hạ cánh.

Trong các cuộc thử nghiệm sản phẩm nguyên mẫu, nhóm nghiên cứu nhận thấy chế độ “huấn luyện” của Joggobot làm việc hiệu quả nhất “bởi nó thúc đẩy bạn phá vỡ những giới hạn tốc độ của chính mình”. Các chuyên gia hiện đang hoàn thiện thiết bị để đưa ra thị trường trong thời gian sớm nhất.

Theo Báo Cần Thơ, Daily mail
  • 418