Robot EMIEW2 kiểm soát tư thế như người

  •  
  • 568

Công ty điện tử tiêu dùng Nhật Bản Hitachi vừa chính thức giới thiệu một sản phẩm mới - Robot EMIEW2. Nó di chuyển vững chãi và có thể kiểm soát tư thế như con người.

Đây là một robot hữu ích. Có khi EMIEW2 được sử dụng như một lễ tân, khi lại là một quản gia, khi lại là một hướng dẫn viên hoặc cũng có thể là một nhân viên bảo vệ... trong khi chỉ cao chừng 80 cm và nặng 14 kg.

Robot EMIEW2 được trang bị giảm xóc ở hai chân, cho phép di chuyển vững chãi mà không bị ngã khuỵu xuống khi có va đập. Nó còn có thể kiểm soát tư thế một cách ổn định như con người.

Đây là các tư thế của Robot EMIEW2. Nó có khả năng kiểm soát tư thế như con người.

Hai chân của robot này là hai bánh xe giúp nó có thể di chuyển ở tốc độ của 6 km/giờ. Trên đầu robot là một chiếc mũ bảo hiểm được trang bị 14 micro, giúp nó nhận “lệnh” làm việc bằng âm thanh xa gần như giọng nói, tiếng nhạc, tiếng bước chân... Từ đó, EMIEW2 có những phản ứng thích hợp để thực hiện các công việc được giao phó.

Với chiều cao khiêm tốn chừng 80 cm và nặng 14 kg, EMIEW2 bé nhỏ chẳng khác gì một đứa trẻ.

Đây là loại robot hữu ích có thể thay thế con người trong một số công việc như quản gia, nấu ăn... Cũng có khi EMIEW2 đóng vai trò như một hướng dẫn viên, nhân viên lễ tân hoặc cũng có thể là một nhân viên bảo vệ...

Ông Yuji Hosoda, giám đốc nghiên cứu tại hệ thống vận tải của Hitachi cho biết, con robot EMIEW2 đáng yêu này có thể được sử dụng cho an ninh, chẳng hạn như tuần tra và giám sát. Bởi vì nó linh hoạt hơn các camera an ninh cố định. Trong tương lai, những robot như EMIEW2 có thể trở thành loại thiết bị giám sát phổ biến.

Nguồn: Gizmowatch

Theo Báo Đất Việt
  • 568