Robot kiêm máy tính để bàn mini

  •  
  • 915

Không chỉ thực hiện những động tác liên hoàn, robot có tên gọi Robovie-PC của hãng Vstone và ATR còn mang một chiếc máy tính mini giúp chủ nhân có thể làm việc và kết nối Internet một cách dễ dàng.

Cao 39 cm, nặng 2,2 kg, Robovie-PC được cung cấp năng lượng hoạt động nhờ pin NiMH 7,2V. Robot có thể cử động, di chuyển, nằm xuống, đứng lên, cầm nắm đồ vật một cách linh hoạt. Bề ngoài robot được phủ một lớp polyurethane tạo lớp bảo vệ cách điện.


Robovie-PC kết nối với màn hình và được sử dụng như một 
máy tính để bàn thông thường. Ảnh: Plastic Pals.

Bên trong Robovie-PC là một máy tính mini dùng chip xử lý Intel Atom Z530 1.6 GHz, gắn card VGA kết nối với monitor, tích hợp cổng USB cho chuột và bàn phím, card mạng không dây, kết nối Internet và sử dụng hệ điều hành Windows XP, Vista hoặc Linux.


Robotvie-PC có thể thực hiện được nhiều động tác linh hoạt. 
Ảnh: Plastic Pals.

Trên đầu của robot được gắn một camera CMOS 1.3 megapixel sử dụng chương trình DirectShow, cho phép người dùng điều khiển robot và thu lại hình ảnh trực tiếp như ý muốn. Hình ảnh sẽ được truyền lên màn hình qua cổng USB.

Vẫn còn nhiều chương trình ứng dụng đang được tiếp tục nghiên cứu cho Robovie-PC. Nhiều người hy vọng hình ảnh chủ nhân thảnh thơi nằm đọc báo khi bên cạnh Robovie-PC đang chuẩn bị bữa sáng và pha cà phê không còn lâu nữa. Giá bán khoảng 4.500 USD một Robotvie-PC.

Theo VnExpress, QTM
  • 915