Robot làm vệ sinh cho hồ bơi

  •  
  • 868

Hãng iRobot rất nổi tiếng với nhiều dòng sản phẩm robot làm vệ sinh như: robot hút bụi chân không, làm sạch nhiều thiết bị hay lau sạch sàn nhà. Đến nay iRobot muốn tiến quân vào lĩnh vực làm vệ sinh cho hồ bơi.

Hiện tại dòng robot của Hãng Verro làm sạch cho các hồ bơi được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, iRobot tin rằng loại robot của họ có tên Mirra 530 sẽ có nhiều ưu điểm hơn. Mirra được thiết kế để làm sạch đáy hồ bơi, nó không cần hệ thống ống, máy bơm tăng cường, hoạt động độc lập với hệ thống lọc của hồ bơi nên tiết kiệm điện.

Robot làm vệ sinh cho hồ bơi

Là dạng robot chân không trang bị bánh lăn, khi lần đầu tiên đưa xuống hồ bơi nó sẽ sử dụng thuật toán iAdapt Nautiq để đánh giá kích thước của hồ bơi, từ dữ liệu thu thập được sẽ phân tích để đưa ra chu kỳ làm sạch hiệu quả nhất. Nó sẽ đi chậm rãi từng inch đối với tường và sàn của hồ bơi, sử dụng bàn chải PVC để loại bỏ tảo, bụi bẩn, vi khuẩn và các loại vật liệu khác.

Hệ thống thuật toán iAdapt cho phép nó tránh chướng ngại vật tương tự như người anh em Rooba, nhưng Mirra thì không có sợi dài lòng thòng đến 18,3m. Sau khi chà kỹ thì các mảng bám rời ra sẽ được hút vào hộp chứa của Mirra. Bên cạnh đó, Mirra còn thu gom được các mảnh vụn như lá và cát. Sau khi hoàn thành công việc Mirra được đưa lên mặt nước, hộp lọc sẽ được tháo ra đem đi xử lý.

Theo Gizmag thì tùy theo công năng mà các phiên bản của Mirra bán với mức giá từ 399 - 1.299,99 USD.

Theo Thanh Niên
  • 868