Robot massage

Trong tương lai, các máy massage mặt đang sử dụng ở các spa cũng như các bệnh viện tại Nhật Bản có thể được thay thế bằng những cánh tay robot - phát minh mới của các nhà khoa học Trường ĐH Waseda.

Nhìn bên ngoài, robot WAO-1 với 2 cánh tay máy bằng thép trông giống một thiết bị phục hồi sức khỏe hơn là một robot. Ban đầu, robot này được chế tạo nhằm massage mặt cho những bệnh nhân gặp các vấn đề liên quan tới hàm.

Các nhà nghiên cứu đã gắn trên đầu cánh tay WAO-1 một khối cầu ceramic nhỏ bằng quả bóng golf. Khối cầu này sẽ lăn trên bề mặt da theo chuyển động của cánh tay robot. 6 cảm biến gắn ở cánh tay robot sẽ giúp đo và hiệu chỉnh áp lực tác động lên quả cầu.

Ngoài tác dụng chữa trị cho bệnh nhân, các nhà nghiên cứu cho biết WAO-1 cũng có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong làm đẹp da ở các spa và massage phục hồi sức khỏe.

Các robot này sẽ được thử nghiệm vào tháng 11 tới trước khi được đưa vào ứng dụng rộng rãi trong các bệnh viện và các spa.

Robot WAO-1 đang thao tác massage mặt cho một "bệnh nhân" tại phòng thí nghiệm Trường ĐH Waseda, Nhật Bản (Ảnh: AP)