Robot nhỏ nhất, nhẹ nhất và rẻ tiền nhất

  •  
  • 618

Minh Quang

Bằng công nghệ cao cấp nhưng rẻ tiền, một công ty công nghệ ở Đài Loan vừa cho ra đời robot hình người nhỏ nhất, nhẹ nhất và rẻ tiền nhất thế giới.

Là sản phẩm công nghệ mới của Công ty GeStream Technology Inc., robot chạy bằng pin này cao 15 cm, dễ tháo ráp, được điều khiển bằng tia hồng ngoại và có khả năng hoạt động trong 2 giờ.

Người sáng tạo ra sản phẩm này là ông Chang Ho Yu, Tổng giám đốc GeStream Technology Inc.. Ông cho biết việc chế tạo robot nhỏ và nhẹ là một ước mơ mà ông đã ấp ủ từ lâu. Ông nói: “Tôi rất thích chế tạo robot, đặc biệt là từ khi công ty tôi tìm hiểu về những công nghệ rất hiện đại của Nhật Bản cách đây 3 năm. Nhưng do những công nghệ đó quá đắt tiền, nên tôi quyết định tự chế tạo robot bằng công nghệ rẻ tiền hơn”.

Robot "ba nhất": Robot hình người nhỏ nhất, nhẹ nhất và rẻ tiền nhất thế giới (Ảnh: Star)

Loại robot này có thể xoay chuyển với 65.536 cử động khác nhau, thích hợp cho các trò chơi robot và dễ dàng cho người sử dụng trong việc tải về (download) và cập nhật những cử động hay di chuyển mới nhất của robot.

Theo ông Chang, “ở Đài Loan, robot này được dùng như một công cụ học tập dành cho trẻ em, giúp trẻ em mở mang kiến thức và rèn luyện tính kiên nhẫn. Do robot có thể được bán theo từng bộ phận, chủ nhân của nó cần biết lập trình và học cách xây dựng robot cho riêng mình. Họ cũng có thể tạo thêm cho robot bất cứ cử động nào mà họ thích”.

Ông Chang cho biết trong tương lai ông sẽ điều chỉnh dáng vẻ bên ngoài của robot và lắp thêm bộ phận điều khiển tiếng nói.

Ông nói: “Chúng tôi có thể làm cho robot trở nên xinh xắn hơn, có nét nữ tính hoặc nam tính, và có nhiều màu sắc khác nhau để khách hàng lựa chọn”.

Được bán với giá khoảng 185 - 200 USD, robot tí hon này sẽ ra mắt công chúng tại hội chợ thương mại quốc tế dành cho các xí nghiệp vừa và nhỏ, được tổ chức ở Kuala Lumpur, Malaysia, từ 6 -8/9/2007.

Theo The Star, VietNamNet
  • 618