Robot nổi loạn giết chết kỹ sư ở nhà máy Mỹ

  •   3,73
  • 5.335

Một con robot nổi loạn được cho là nguyên nhân gây ra cái chết của nữ kỹ sư 57 tuổi làm việc tại nhà máy sản xuất phụ tùng xe hơi ở bang Michigan, Mỹ.

Một con robot ở nhà máy sản xuất phụ tùng xe hơi ở Mỹ bất ngờ nổi loạn và giết chết kỹ thuật viên bảo dưỡng ngay tại nhà máy, Independent hôm nay dẫn đơn kiện của một người đàn ông Mỹ tại tòa án liên bang Michigan.

Trong đơn kiện của mình, chồng bà Wanda Holbrook, nữ kỹ sư 57 tuổi có thâm niên 12 năm làm việc tại nhà máy Ventra Ionia Mains ở Michigan, mô tả lại thảm kịch khi vợ mình bị "mắc kẹt dưới cỗ máy tự động và chết ngay tại chỗ" vào tháng 7/2015.

Bà Wanda Holbrook (trái).
Bà Wanda Holbrook (trái). (Ảnh: Facebook).

William Holbrook, chồng của Wanda, tuần trước nộp đơn kiện 5 công ty sản xuất sản xuất và lắp đặt robot tại nhà máy vì sự sơ suất và lỗi thiết kế gồm Prodomax, Flex-N-Gate, FANUC, Nachi, và Lincoln Electric, đồng thời yêu cầu bồi thường.

Theo đơn kiện, con robot bất thình lình tiến đến khi bà Wanda đang làm việc tại ô 100 của nhà máy. Các ô được ngăn cách bằng cửa an toàn và về lý thuyết con robot không thể đến gần Holbrook, tuy nhiên nó vẫn vượt qua bằng cách nào đó.

"Wanda đang làm việc ở khu vực 140 hoặc 150 bên trong ô 100 thì con robot ở khu vực 130 xuất hiện khiến cô ấy vô cùng bất ngờ. Nó đánh và ghì đầu Wanda vào giữa dây chuyền lắp ráp, khiến đầu cô ấy bị kẹp chặt", người chồng cho biết trong đơn kiện.

Các đồng nghiệp phát hiện sự cố và tìm thấy xác của bà Wanda với chấn thương nghiêm trọng ở đầu. Cái chết của bà gây chấn động lớn cho chồng con, những người cháu và đồng nghiệp, theo Detroit Free Press.

"Đáng lẽ con robot ở khu vực 130, không được phép vào khu vực 140 và không được chạy dây chuyền. Một trục trặc ở hệ thống hoặc thiết bị an toàn của các bị cáo đã xảy ra, dẫn đến cái chết của bà Wanda", trích đơn kiện của ông William.

Tử vong do robot gây ra rất hiếm gặp. Trường hợp đầu tiên xảy ra năm 1979 khi một công nhân qua đời do bị cánh tay robot của dây chuyền sản xuất đập trúng ở nhà máy Ford tại Flat Rock, Michigan.

Cập nhật: 17/03/2017 Theo VnExpress
  • 3,73
  • 5.335