Robot sói canh gác những cánh đồng Nhật Bản

  •   32
  • 1.820

Robot mang tên "Siêu quái vật sói" được trang bị bộ cảm biến tia hồng ngoại để phát hiện và xua đuổi những động vật xâm nhập.

Các trang trại gần thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba, Nhật Bản, được một con sói robot với vẻ ngoài dữ tợn bảo vệ suốt khoảng 8 tháng qua, Futurism hôm 8/3 đưa tin. Robot này có tên "Siêu quái vật sói", được chế tạo để ngăn các loài động vật đến ăn cây trồng của nông dân.

Siêu sói robot với vẻ bề ngoài dữ tợn.
Siêu sói robot với vẻ bề ngoài dữ tợn.

Loài sói Hokkaido từng sinh sống tại Nhật Bản đã tuyệt chủng đầu thế kỷ 19 sau một chiến dịch diệt trừ sói. Điều này phần nào khiến một số khu vực gặp tình trạng số lượng hươu và lợn rừng vượt mức kiểm soát. Chúng thường xuyên tới ăn lúa và hạt dẻ của người dân.

Sau cuộc thử nghiệm thành công, sói robot sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt trong tháng sau. Robot này có thể hoạt động hiệu quả trong bán kính khoảng một kilomet, hiệu quả hơn so với hàng rào điện, theo chuyên gia người Nhật Chihiko Umezawa.

Sói robot dài 65cm, tương đương kích thước của một con sói thật và chưa có khả năng di chuyển. Nó được gắn thêm răng nanh và những chùm lông dài. Sói robot hiện có giá khoảng 4.840 USD.

Robot này hoạt động bằng pin năng lượng mặt trời và phát hiện kẻ xâm nhập nhờ bộ cảm biến tia hồng ngoại. Khi phát hiện một sinh vật đến gần, nó sẽ sử dụng hàng loạt âm thanh như tiếng súng, tiếng hú và cả tiếng người để xua đuổi sinh vật đó.

Cập nhật: 10/03/2018 Theo VNE
  • 32
  • 1.820