Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

  •  
  • 1.005

Boston Dynamics vừa công bố một đoạn video thú vị về mẫu robot SpotMini, với hình dáng và khả năng hoạt động gần như một chú chó thực sự.

Trong đoạn video dài 25 giây tung ra hôm 13/11, Boston Dynamics (hiện là công ty con của SoftBank, Nhật Bản) đã trình diễn mẫu robot SpotMini rất cơ động và tạo cảm như một chú chó thực sự.

Robot SpotMini.
Robot SpotMini.

Đây cũng là phiên bản robot nhỏ gọn nhất cho tới nay với hệ thống cảm biến mới cho phép SpotMini cảm nhận được khuôn mặt và cơ thể con người.

Không giống như nhiều video thử nghiệm khác của Boston Dynamics, lần này SpotMini không phải chịu các thử nghiệm tấn công từ con người, vấp ngã hoặc phải thực hiện các thử thách. SpotMini chỉ đơn giản là chạy xung quanh và thể hiện các hành vi giống y hệt một chú chó.

Theo QZ, Robot SpotMini từng xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 6/2016 và phiên bản nâng cấp lần này thực sự hoàn thiện hơn rất nhiều. SpotMini không chỉ có thân hình thon gọn, kết cấu vững chắc hơn mà còn sở hữu thuật toán điều khiển thông minh và chính xác hơn.

Tại một cuộc hội thảo vào tháng 10 mới đây, CEO Boston Dynamics Marc Raibert từng cho biết ông tin rằng robot sẽ lớn mạnh hơn cả Internet, và đây có thể là bước đầu tiên của công ty nhằm hiện thực hóa tham vọng đó.


Đoạn video trình diễn robot SpotMini.

Hồi tháng 6 năm nay, Boston Dynamics đã chính thức thuộc về tay nhà mạng SoftBank, Nhật Bản sau thương vụ mua lại từ Google. Trước đó, công ty từng được Google mua lại từ cuối năm 2013.

Với việc mua lại Boston Dynamics, SoftBank đang kỳ vọng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa robot trong tương lai không xa.

Cập nhật: 15/11/2017 Theo vnreview
  • 1.005